Đà Nẵng tổ chức tour 'săn' ảnh voọc chà vá

08/06/2015 06:11 GMT+7

Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (BQL) cho biết đang phối hợp với Hạt Kiểm lâm Sơn Trà (Đà Nẵng) tiến hành khảo sát, tổ chức tour 'săn' ảnh voọc chà vá chân nâu, loài linh trưởng có tên trong sách đỏ, đang sinh sống trên bán đảo Sơn Trà (TP.Đà Nẵng) vào đầu tháng 7 tới.

Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (BQL) cho biết đang phối hợp với Hạt Kiểm lâm Sơn Trà (Đà Nẵng) tiến hành khảo sát, tổ chức tour “săn” ảnh voọc chà vá chân nâu, loài linh trưởng có tên trong sách đỏ, đang sinh sống trên bán đảo Sơn Trà (TP.Đà Nẵng) vào đầu tháng 7 tới.

Ảnh voọc chụp được trên tuyến đường Tiên Sa (bán đảo Sơn Trà, TP.Đà Nẵng)
Ảnh voọc chụp được trên tuyến đường Tiên Sa (bán đảo Sơn Trà, TP.Đà Nẵng)
Sau một thời gian dài nghiên cứu lịch trình sinh hoạt, tập tính, thói quen của đàn voọc, BQL quyết định sẽ tổ chức tour vào 4 giờ và 16 giờ, hai thời điểm voọc đi ăn quanh tuyến đường Tiên Sa (thuộc bán đảo Sơn Trà).
Ông Nguyễn Đức Vũ, Phó trưởng BQL, cho biết khách tham gia tour “săn” ảnh này sẽ phải tuân thủ một số nguyên tắc nhất định như mang giày thể thao (để không gây tiếng động) khi đi bộ gần 2 km dọc tuyến đường Tiên Sa, máy ảnh phải có ống kính tele để đảm bảo giữ khoảng cách nhất định, không ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt của đàn voọc…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.