Đặc biệt trên báo in ngày 07.05.2017

07/05/2017 06:32 GMT+7

Kép đóng đào, đào đóng kép trên sân khấu xưa; Tận diệt động vật hoang dã; Cuộc mật phục chủ mưu trận Trân Châu Cảng… là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 07.05.2017.

Kép đóng đào, đào đóng kép trên sân khấu xưa: Giải mã lại chuyện cũ. Như việc vở chèo Quan Âm Thị Kính, các thầy chèo đã sử dụng thủ pháp nhân vật giả trai. Việc thầy chèo cho Thị Kính giả làm trai nhằm hai mục đích, một là tạo ra tình huống gây cười và làm bật tính cách của Thị Mầu qua đó nói lên khát vọng của người phụ nữ trong xã hội phong kiến. (trang 8)
Tận diệt động vật hoang dã: Những cánh rừng bạt ngàn của Khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen là nơi trú ngụ của hàng ngàn loài chim, cá, rắn, rùa… Nhưng ở bên ngoài luôn có hàng trăm cái bẫy giương sẵn để bắt những con chim, cò đi tìm thức ăn; những con rắn, con rùa bò ra khỏi vùng đất thuộc khu bảo tồn là sụp bẫy của những tay săn chuyên nghiệp. (trang 12)
Cuộc mật phục chủ mưu trận Trân Châu Cảng: Gần 70 năm trước khi lực lượng đặc nhiệm Mỹ hạ sát thủ lĩnh mạng lưới al-Qaeda Osama bin Laden, quân đội nước này đã tiến hành một vụ ám sát khác. Mục tiêu lần đó cũng là một nhân vật có “nợ máu” với nước Mỹ - đô đốc Nhật Bản Isoroku Yamamoto, người hoạch định “cuộc đánh lén” Trân Châu Cảng. (trang 22)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.