Đặc biệt trên báo in ngày 19.5.2016

19/05/2016 07:10 GMT+7

Sớm tái lập Đội SBC; Những “cột mốc” thúc đẩy dân chủ ở Quốc hội; Cứu ĐBSCL bằng cách nào? “Lôi” vàng trong tủ nhà dân ra sản xuất; Nga đánh thức “đoàn tàu tử thần”; Biến tướng trong bầu cử ở Mỹ… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 19.5.

Sớm tái lập Đội SBC
Những ngày gần đây, hình ảnh oai hùng của lực lượng săn bắt cướp những năm đầu sau giải phóng được nhắc đến nhiều, sau khi Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng chỉ đạo Công an TP.HCM xem xét tái lập Đội SBC. Chỉ đạo này được cả người trong ngành và đông đảo người dân ủng hộ, khi tội phạm cướp giật đang gây bất an cho xã hội. (trang 3)
Những “cột mốc” thúc đẩy dân chủ ở Quốc hội
Từ vai trò như “thiết chế để chính thức hóa, thể chế hóa các quyết định” của Đảng, Quốc hội ta đã trải qua những bước tiến dân chủ thể hiện đúng vai trò của mình. Thanh Niên điểm lại những mốc son trong tiến trình đó, với mong muốn cơ quan quyền lực tối cao của nhân dân ngày càng đổi mới mạnh mẽ hoạt động, đáp ứng ngày càng cao những nguyện vọng, đòi hỏi chính đáng của cử tri và nhân dân. (trang 4)
Cứu ĐBSCL bằng cách nào?
Phù sa từ sông Mê Kông đổ về giảm mạnh đe dọa đến sự sống còn của ĐBSCL. Vậy cách nào đề cứu đồng bằng trù phú này khi các công trình thủy điện vẫn dựng lên phía đầu nguồn. (trang 12)
“Lôi” vàng trong tủ nhà dân ra sản xuất
Trong khi nền kinh tế đang khát vốn thì nghịch lý là 500 tấn vàng nằm im trong dân. Hiệp hội kinh doanh vàng VN vừa có kiến nghị Ngân hàng Nhà nước thành lập Sở giao dịch vàng quốc gia để huy động nguồn vàng này. (trang 13)
Nga đánh thức “đoàn tàu tử thần”
Nga đang phát triển đoàn tàu tên lửa nhằm đối phó việc NATO triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tại châu Âu. Tư lệnh Lực lượng tên lửa chiến lược Nga, thượng tướng Sergei Karakayev cho hay mỗi đoàn tàu mới sẽ được trang bị 6 tên lửa đạn đạo và sẽ có 5 đoàn tàu như vậy được đưa vào biên chế quân đội Nga. (trang 22)
Biến tướng trong bầu cử ở Mỹ
Càng gần kỳ bầu cử tổng thống vào tháng 11, nước Mỹ càng phải chứng kiến tình trạng hung hăng và cực đoan hóa đáng lo ngại giữa các bên. Từ vác ghế ném nhau, rò rỉ thông tin cá nhân, thậm chí dọa giết… (trang 23)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.