Đặc biệt trên báo in ngày 2.5.2016

02/05/2016 07:50 GMT+7

Không ai được bao che thủ phạm gây ô nhiễm; Chỉnh trang dòng kênh, thay đổi phận người; Chuyện ăn uống làm nóng Festival … là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 2.5.

Không ai được bao che thủ phạm gây ô nhiễm
Đó là thông điệp dứt khoát của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, trong buổi làm việc tại Hà Tĩnh chiều qua, bàn phương án khắc phục sự cố ô nhiễm môi trường biển và hỗ trợ ngư dân bị thiệt hại. (trang 2)
Chỉnh trang dòng kênh, thay đổi phận người
Kênh Tân Hóa - Lò Gốm từng là điểm đen về ô nhiễm của TP.HCM, nhưng nay như khoác lên mình bộ áo mới. Đẹp, sạch sẽ, khang trang, uốn lượn qua các quận 6, 11, Tân Phú, dòng kênh sau chỉnh trang đã làm thay đổi diện mạo phía tây TP, thay đổi cuộc sống của hơn 1,2 triệu người. (trang 4)
Chuyện ăn uống làm nóng Festival

Trong khuôn khổ Festival Huế năm nay, có tới 2 diễn đàn về an toàn vệ sinh thực phẩm, 1 cuộc hội thảo quốc tế và cũng được đặc biệt chú trọng tại liên hoan ẩm thực quốc tế. (trang 6)
Nguy cơ núi thiêng của Triều Tiên bùng nổ
Các chuyên gia CHDCND Triều Tiên và phương Tây vừa hợp lực đánh giá núi lửa khổng lồ ở phía bắc bán đảo Triều Tiên, và phát hiện nó có thể khai hỏa trong tương lai gần, gây hậu quả không lường. (trang 14)
Cuộc vây bắt nghẹt thở “ông trùm” ma túy Lạng Sơn
Suốt quãng đường truy đuổi hơn 20 km, cảnh sát liên tục dùng loa kêu gọi dừng xe nhưng bất thành. Đến thị trấn Hữu Lũng, xe của trùm ma túy bị lật trong khu dân cư nhưng y kịp thoát ra ngoài, dùng hai khẩu súng colt và K54 bắn về phía lực lượng công an để trốn thoát vào nhà dân. Sau đó, cứ nghi ngờ công an áp sát là y lại xả súng điên cuồng. (trang 20)
Không Quân Mỹ thời hậu chiến tranh VN
Kể từ khi kết thúc Chiến tranh VN đến nay, không quân Mỹ đã chính thức tiến thêm 2 thế hệ chiến đấu cơ, đồng thời đẩy mạnh vai trò máy bay không người lái ở hầu hết các hoạt động. (trang 21)
Trung Quốc huấn luyện quân sự cho ngư dân
Hãng Reuters hôm qua dẫn nguồn tin từ chính quyền đảo Hải Nam của Trung Quốc tiết lộ kế hoạch huấn luyện “bảo vệ chủ quyền Trung Quốc” cho các ngư dân. Ngoài ra, chính quyền cũng cung cấp các thiết bị định vị vệ tinh cho ít nhất 50.000 tàu cá, cho phép họ liên lạc với lực lượng Hải cảnh Trung Quốc trong các tình huống khẩn cấp, bao gồm đụng độ với tàu nước ngoài. Một số tàu cá thậm chí còn được trang bị vũ khí cỡ nhỏ. (trang 24)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.