TNO

Đặc nhiệm Anh diệt 4 tên IS bằng 1 phát đạn

12/09/2016 17:34 GMT+7

(Tin Nóng) Đặc nhiệm SAS lừng danh của Anh lại lập kỷ lục khi chỉ bằng 1 phát đạn bắn tỉa đã hạ 4 tên IS đang chuẩn bị hành hình 12 tù nhân ở Syria mới đây.

(Tin Nóng) Đặc nhiệm SAS lừng danh của Anh lại lập kỷ lục khi chỉ bằng 1 phát đạn bắn tỉa đã hạ 4 tên IS đang chuẩn bị hành hình 12 tù nhân.

Loại súng bắn tỉa Barrett dùng đạn 12,7 mm được lính bắn tỉa Anh - Mỹ chuộng sử dụng vì uy lực lớn, bắn xa - Ảnh: Alamy

Theo Daily Star (Anh) ngày 11.9, vụ việc này xảy ra hồi đầu tháng 8.2016 ở một ngôi làng gần Raqqa, Syria. Khi đó có 4 tay súng IS dẫn 12 tù nhân (8 đàn ông và 4 đàn bà) ra, trùm đầu họ và chuẩn bị hành hình bằng súng phun lửa.

Tên cầm đầu nhóm hành hình của IS này vốn nằm trong danh sách tìm và diệt của đặc nhiệm Anh - Mỹ hàng tháng nay. Một tình báo viên CIA người Syria báo cáo tên khủng bố này và vụ hành hình sắp diễn ra tại ngôi làng nọ. Một toán đặc nhiệm SAS của Anh liền được cử đến, mai phục từ một vị trí kế cận ngôi làng, dùng ống nhòm theo dõi mọi diễn biến của vụ hành hình man rợ này.

Ngay khi tên cầm đầu chuẩn bị dùng súng phun lửa để thiêu đốt các tù nhân, một tay súng bắn tỉa của SAS đã bắn 1 phát đạn từ khẩu súng bắn tỉa Barrett M82 (Mỹ sản xuất) loại cỡ nòng 12,7 mm. Viên đạn bay 1.500 m trúng bình xăng tên khủng bố đang đeo làm nó nổ tung, thiêu chết cả 4 tên khủng bố IS.

Một lính bắn tỉa của đặc nhiệm SAS (Anh) bắn 1 phát đạn trúng bình xăng súng phun lửa, tiêu diệt cả 4 tên IS chuẩn bị hành hình 12 tù nhân ở gần Raqqa, Syria đầu tháng 8.2016 - Ảnh: Getty

Các tù nhân sau đó trốn thoát và được đặc nhiệm Anh và Mỹ cứu, đưa đến nơi an toàn. Chẳng có ai trong số họ là gián điệp cả, mà IS cố tình làm vậy để gieo rắc nỗi khiếp sợ cho dân chúng.

Trước đó quân IS thường lùng sục các ngôi làng lân cận Raqqa, bắt những người dân chúng nghi là gián điệp. Những người này bị nhốt trong những chiếc cũi trước khi bị hành hình. Tù nhân thường van xin chúng giết họ bằng cách xử bắn thông thường thay vì thiêu họ bằng súng phun lửa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.