Daejeon trang bị máy lọc không khí cho tất cả trường học

17/04/2018 15:07 GMT+7

Sở giáo dục thành phố Daejeon ở miền trung Hàn Quốc thông báo sẽ lắp đặt máy lọc không khí cho mọi cơ sở giáo dục trên địa bàn để học sinh được hít thở không khí trong lành khi đến trường.

Đây là biện pháp nhằm cải thiện chất lượng không khí trong khuôn viên trường học trong bối cảnh bụi mịn đang “tấn công” Hàn Quốc khiến người dân khó thở, theo tờ The Korea Herald hôm 16.4.
Tờ báo cũng dẫn một báo cáo cho thấy khoảng 70% số bụi mịn xuất hiện trong các vùng trời Hàn Quốc đến từ các nước láng giềng như Trung Quốc.
Giới hữu trách khuyên người dân không nên rời khỏi nhà trong khi hàm lượng bụi mịn vẫn tiếp tục ở mức cao báo động, theo đài JTBC hôm 15.4.
Trước tình hình trên, Sở giáo dục Daejeon quyết định trang bị máy lọc không khí tại các nhà trẻ, trường tiểu học, trung học cơ sở và những trường khác.
Chi phí dùng cho hoạt động này được trích từ ngân sách đô thị, với dự kiến cần đến 10 tỉ won (9,3 triệu USD) để lắp máy lọc kèm theo lớp màng lọc không khí cho các máy điều hòa đã có sẵn.
Đã có thêm 5 trường được tài trợ xây dựng phòng tập thể dục trong năm nay, nâng số trường có phòng gym trong nhà lên 280 trong số 304 cơ sở học tập tại Daejeon. Thành phố này cũng đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ trang bị sân thể thao trong nhà cho mọi trường học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.