Đại diện sinh viên Hồng Kông bị từ chối vào Bắc Kinh

15/11/2014 17:38 GMT+7

(TNO) Ba đại diện sinh viên Hồng Kông đã không thể lên máy bay sang Bắc Kinh. Họ dự định đến Bắc Kinh để đối thoại với Chính phủ Trung Quốc nhưng các nhà chức trách hàng không cho biết giấy phép đi lại của họ là không hợp lệ, theo Reuters ngày 15.11.

Ba đại diện sinh viên Hồng Kông bị từ chối lên máy bay – Ảnh: Reuters 

Ba đại diện của Hội liên hiệp sinh viên Hồng Kông được cử đến Bắc Kinh là Tổng thư ký Châu Vĩnh Khang, Ủy viên thư ký Chung Diệu Hoa và Ủy viên thường vụ La Quán Thông. Các sinh viên này đã lên kế hoạch để đến Bắc Kinh với ý định gặp Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường khi những nỗ lực để đạt được thỏa thuận với các quan chức tại Hồng Kông đã thất bại.

Một phát ngôn viên của hãng hàng không Cathay Pacific cho truyền thông địa phương biết chính quyền Trung Quốc đã nói với hãng hàng không này rằng, giấy phép đi lại của các sinh viên này là không hợp lệ, theo Reuters.

Một đại diện của Hội liên hiệp sinh viên Hồng Kông nói với báo giới rằng các sinh viên không đủ giấy tờ để lên máy bay vì giới chức đại lục đã hủy chúng.

Trước đó, Châu Vĩnh Khang cho biết họ sẽ gặp các lãnh đạo cao nhất của Bắc Kinh để trình bày ý kiến của mình rằng “chúng tôi thực sự muốn phổ thông đầu phiếu”. Tuy nhiên cuộc gặp đã không thể diễn ra.

Ngọc Mai

>> Đại diện sinh viên Hồng Kông đến Bắc Kinh hôm nay
>> Vì sao thanh niên Hồng Kông nổi giận?
>> Người biểu tình Hồng Kông quyết không giải tán
>> Hồng Kông điều động 7.000 cảnh sát dẹp biểu tình
>> Người biểu tình Hồng Kông bị bắt nếu không giải tán

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.