TNO

Dân mạng nhốn nháo vì Google bị hack

23/02/2015 15:31 GMT+7

(iHay) Nhiều dân mạng bày tỏ sự lo lắng trước việc Google Search bị hack trong trưa ngày 23.2.

(iHay) Dân mạng nhốn nháo khi vào trưa 23.2 địa chỉ tìm kiếm của Google bất ngờ không thể truy cập, thay vào đó là bị chuyển sang một giao diện lạ.

>> Facebook, Google, Apple 'giành giật' cậu bé 15 tuổi

Dân mạng rần rần vì Google bị hack  

Theo thông tin xuất hiện trên giao diện, địa chỉ google.com.vn đã bị nhóm tin tặc Lizard Squad tấn công. Những người sử dụng trình duyệt web Chrom, Google đã được cảnh báo trang web không an toàn.

Đến khoảng 14 giờ 30, Google Search đã hoạt động bình thường và quay về giao diện ban đầu. Trước đó, hôm 25.1, trang web của hãng Hàng không Malaysia cũng đã bị nhóm tin tặc Lizard Squad tấn công, theo Techcrunch.

Việc Google Search tại Việt Nam bất ngờ bị tin tặc tấn công khiến nhiều cư dân mạng lo lắng. Trên  nhiều diễn đàn, trang mạng xã hội, không ít người đã bày tỏ ý kiến của mình trước việc này.

“Không thể tin nổi là Google bị hack. Tốt nhất là đừng cố gắng truy cập khi đã bị hack vì địa chỉ đó có dính virus”, dân mạng Trần Thanh Tuấn bình luận.

“Google đã bị hack và không ai có thể chắc chắn là sắp tới Facebook không bị hack. Vừa đầu năm mà Google dính phải tin tặc. Sợ nhóm tin tặc này rồi”, một dân mạng khác chia sẻ.

Nhiều cư dân mạng cũng đã mách nước cho người dùng cách tiếp tục truy cập vào trang web bằng cách sử dụng DNS khác hoặc chuyển DNS trên máy tính về chế độ mặc định. 

Tuệ Minh
Ảnh chụp màn hình

>> Flappy Bird vào Top từ khóa được tìm nhiều nhất trên Google năm 2014
>> Thế giới tìm kiếm điều gì trên Google năm 2014?
>> Google không xóa được hết 'ảnh nude' của Jennifer Lawrence

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.