Dân mạng thán phục cụ bà 78 tuổi nâng tạ 102 kg

05/04/2016 10:37 GMT+7

Cụ bà Shirley Webb, 78 tuổi, là một trong những ‘ngôi sao’ sáng nhất trong phòng tập gym Club Fitness ở Wood Lawn (Illinois, Mỹ).

Cụ bà Shirley Webb, 78 tuổi, là một trong những ‘ngôi sao’ sáng nhất trong phòng tập gym Club Fitness ở Wood Lawn (Illinois, Mỹ).
 

Bà Shirley Webb dễ dàng nâng tạ 102kg - Ảnh chụp màn hình clip trên YouTubeBà Shirley Webb dễ dàng nâng tạ 102kg - Ảnh chụp màn hình clip trên YouTube
Những đoạn clip quay cảnh cụ bà Shirley Webb thực hiện nâng những mức tạ trên dưới 100 kg được huấn luyện viên của bà - John Wright đăng tải lên Facebook đã khiến hàng triệu người ngỡ ngàng.
Chia sẻ với ABC News, ông John Wright cho biết: “Khoảng 4-5 tuần trước, bà Webb đã nâng được mức tạ 245 pound (khoảng 112kg)”. Ở tuổi thất thập cổ lai hi thì thành tích này của bà Shirley Webb quả thực khiến cả những thanh niên trai tráng phải thán phục.
Khoảng 2 năm trước, bà Shirley Webb chưa từng bước chân tới phòng tập gym. Thậm chí sức khỏe của bà ở thời điểm đó còn không tốt cho lắm
“Khi đó, nếu tôi đang ngồi thì tôi không thể đứng dậy nếu không có ai đó giúp đỡ, hay không vịn vào được một chiếc ghế. Cầu thang ư? Tôi gần như không thể bước lên được”, bà Shirley Webb chia sẻ.


Tôi hy vọng câu chuyện của tôi sẽ truyền cảm hứng cho mọi người. Bạn không cần phải tập và nâng được mức tạ 200 pound. Nhưng bất kỳ ai, ở bất kỳ lứa tuổi nào, cũng có thể đi ra ngoài làm việc. Tôi hứa với bạn, bạn sẽ cảm thấy tuyệt vời.

Shirley Webb 

Rồi một ngày bà Shirley Webb quyết định đi đăng ký tập gym ở cùng với cô cháu gái yêu quý. Tập gym không chỉ giúp bà Shirley Webb giảm bớt những căn bệnh tuổi già, mà nó còn giúp bà làm được những điều kỳ diệu.
Từ một người cao tuổi gặp khó khăn trong việc đứng ngồi, di chuyển, giờ đây, bà Shirley Webb dễ dàng chinh phục những mức tạ 200 pound (91 kg), 225 pound (102 kg) và kỷ lục là 245 pound (112 kg).
Huấn luyện viên John Wright nói rằng bà Shirley Webb không chỉ là thành viên lớn tuổi nhất mà còn là thành viên kiên trì nhất trong câu lạc bộ. Những điều tuyệt vời bà Shirley Webb làm được đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người trẻ tuổi.
“Những người trẻ bây giờ rất lười vận động nên có thể dù họ 20, 30 tuổi họ cũng không thể nâng được mức tạ bằng một nửa mức kỷ lục của bà Shirley Webb. Để đạt được thành tích này chắc chắn bà ấy cũng phải trải qua những ngày tháng tập luyện gian khổ. Nhưng bà ấy đã làm được. Quyết tâm vượt qua được những khó khăn, cuộc sống của chúng ta sẽ trở nên tốt hơn. Đó là chân lý!”, nickname Joynd Hrad bình luận dưới đoạn clip quay cảnh tập luyện của bà Shirley Webb trên YouTube.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.