Danh ca Bono mất thêm 5 tháng để chơi guitar trở lại

01/05/2015 08:31 GMT+7

(TNO) Trưởng nhóm U2 Bono lần đầu tiên chia sẻ về tai nạn xe đạp khiến anh phải rời xa sân khấu trong suốt 6 tháng qua.

(TNO) Chia sẻ trong cuộc phỏng vấn mới nhất hôm 30.4 với tờ New York Times, trưởng nhóm U2 Bono lần đầu tiên nói về tai nạn xe đạp khiến anh phải rời xa sân khấu trong suốt 6 tháng qua.

Bono đã phải trải qua một khoảng thời gian khó khăn sau tai nạn - Ảnh: Reuters
Vào tháng 11 năm ngoái ban nhạc rock U2 đã phải thông báo hoãn vô thời hạn kế hoạch tham dự chương trình Tonight Show của kênh truyền hình NBC vì Bono bị chấn thương nặng sau tai nạn khi đang đạp xe ở Công viên trung tâm New York.
Các bác sĩ chữa trị cho ca sĩ 54 tuổi này từng cho biết xương bả vai cũng như xương tay trái của ông đã gãy làm nhiều phần và họ đã mất đến 5 giờ phẫu thuật để nối các phần cánh tay bằng 3 miếng kim loại và 18 chiếc đinh vít. Ngoài ra Bono còn bị thương nặng ở mặt và hốc mắt. 
Kể về cảm giác ngay sau khi gặp tai nạn, Bono hài hước cho biết: “Tôi thực sự từng nghĩ rằng đầu mình cứng hơn bất kỳ bề mặt nào mà nó từng va đập. Tuy nhiên sau cú va chạm lần đó tôi đã không còn dám nghĩ vậy nữa. Thậm chí cả người tôi lúc đó có cảm giác như đang vỡ ra từng mảnh”.
Bono thừa nhận ông phải vật lộn với quá trình hồi phục khi “tôi cảm thấy như đây là cánh tay của người khác, tôi không thể uốn cong hay vận động các ngón một cách linh hoạt”.
Thủ lĩnh của nhóm U2 cho biết hiện tại dù tình hình sức khỏe đã khá hơn nhưng ông vẫn chưa thể chơi guitar trở lại: “Lúc đó họ nói rằng các dây thần kinh đang hồi phục một milimét mỗi tuần, như vậy tôi sẽ mất khoảng 13 tuần để có thể trở lại. Dù vai và mặt đã trở nên tốt hơn nhiều nhưng vẫn rất khó khăn khi tôi vẫn chưa thể chơi guitar trở lại”.
Nhóm U2 đang tích cực tập luyện cho tour diễn sắp tới - Ảnh: Reuters
Trong khi chờ đợi thêm 5 tháng nữa để lấy lại thể trạng tốt nhất thì Bono đã học cách cầm micro bằng tay trái và tiếp tục sáng tác với sự giúp đỡ của các thành viên chơi guitar khác. Chấn thương dường như vẫn không phải là trở ngại lớn với Bono và nhóm nhạc khi các thành viên U2 vẫn đang miệt mài tập luyện cho tour diễn mang tên Innocence and Experience sẽ được mở đầu tại Vancouver, Canada vào ngày 14.5 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.