Đạo diễn Victor Vũ nhận giải Bông sen vàng tại LHP Việt Nam lần thứ 19

06/12/2015 07:21 GMT+7

(iHay) Việc đạo diễn Victor Vũ giành được 2 giải thưởng lớn không ngoài dự đoán của khán giả lẫn giới chuyên môn.

(iHay) Đạo diễn Victor Vũ vui mừng nhận giải Bông sen vàng cho phim điện ảnh Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh và giải Đạo diễn xuất sắc trong phim truyện điện ảnh. Đây cũng là 2 giải thưởng quan trọng của Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19.

>> Đinh Ngọc Diệp diện đầm xẻ bạo ghi hình 'Bước nhảy ngàn cân'
>> Victor Vũ theo sát Đinh Ngọc Diệp, Vân Trang lẻ bóng trên thảm đỏ LHP Việt Nam

Đạo diễn Victor Vũ nhận giải Bông sen vàng tại LHP Việt Nam lần thứ 19 - ảnh 1'Quá trình thực hiện bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh đã giúp tôi hiểu thêm về quê hương và văn hóa, con người Việt Nam', Victor Vũ nói

Việc đạo diễn Victor Vũ giành được 2 giải thưởng lớn không ngoài dự đoán của khán giả lẫn giới chuyên môn. Kể từ khi ra mắt từ hồi đầu tháng 10 đến nay,
Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (chuyển thể từ tác phẩm văn chương của Nguyễn Nhật Ánh) luôn nằm trong top ứng cử viên sáng giá cả về chất lượng và độ ăn khách khi cạnh tranh với các phim khác. 
Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh cũng tạo nên "hiện tượng phòng vé" và đạt doanh thu gần 80 tỉ đồng. Bên cạnh đó, bộ phim còn mang còn đem tới danh hiệu Đạo diễn xuất sắc trong phim truyện điện ảnh cho Victor Vũ. Được biết, đây là kỳ Liên hoan phim Việt Nam thứ hai liên tiếp vị đạo diễn Việt kiều nhận được danh hiệu này.

Phát biểu tại buổi lễ Bế mạc và trao giải thưởng Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19, Victor Vũ nói: "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là dự án phim đầy ý nghĩa với tôi. Tôi sinh ra và lớn lên ở Mỹ nên không có kỷ niệm hay kinh nghiệm về Việt Nam trong thập niên 1980. Do vậy, quá trình thực hiện bộ phim đã giúp tôi hiểu thêm về quê hương và văn hóa, con người Việt Nam".

Ngoài ra, bộ phim còn nhận thêm giải thưởng Phim dự thi được nhiều khán giả bình chọn. Đạo diễn hình ảnh của Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh - Nguyễn K’Linh được trao danh hiệu Quay phim xuất sắc, đồng giải thưởng này với anh là nhà quay phim Vũ Quốc Tuấn (thực hiện 2 phim Nhà tiên triCuộc đời của Yến).
Đạo diễn Victor Vũ nhận giải Bông sen vàng tại LHP Việt Nam lần thứ 19 - ảnh 2Ê kíp đoàn phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh cùng lên nhận giải 

Giải thưởng Bông sen bạc cho hạng mục phim điện ảnh là 2 bộ phim Những đứa con của làngCuộc đời của Yến. Ba bộ phim Người trở về, Thầu chín ở XiêmTrúng số nhận giải Phim truyện điện ảnh do giám khảo lựa chọn. Phim hay nhất do khán giả bình chọn là Em là bà nội của anh.

Hai giải thưởng đáng chú ý khác tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19 là Nam diễn viên chính xuất sắc và Nữ diễn viên chính xuất sắc, lần lượt được trao cho NSƯT Trung Anh (phim Những đứa con của làng) và Đỗ Thúy Hằng (phim Cuộc đời của Yến). 

Hà Ngân
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

>> Victor Vũ theo sát Đinh Ngọc Diệp, Vân Trang lẻ bóng trên thảm đỏ LHP Việt Nam
>> Vân Trang được cầu hôn bằng nhẫn kim cương ‘khủng’
>> Victor Vũ tung clip hậu trường thú vị của ‘Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh’

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.