Diễn tập rầm rộ chống khủng bố tại London

30/06/2015 22:43 GMT+7

(TNO) Lo ngại sau hàng loạt đợt tấn công ở nhiều nước trong những tháng qua, Anh đã tổ chức diễn tập chống khủng bố tại thủ đô London.

(TNO) Lo ngại sau hàng loạt đợt tấn công ở nhiều nước trong những tháng qua, Anh đã tổ chức diễn tập chống khủng bố tại thủ đô London.

Diễn tập rầm rộ chống khủng bố tại LondonCảnh sát Anh tham gia đợt diễn tập quy mô lớn chống khủng bố tại thủ đô London - Ảnh: Reuters
Theo tờ Le Figaro, trong 2 ngày 30.6 và 1.7, hơn 1.000 cảnh sát, 130 binh sĩ đặc nhiệm cùng các nhân viên tình báo, lực lượng cứu hộ và các đơn vị của chính phủ có liên quan tham gia đợt diễn tập mang tên Strong Tower.
Sau hàng loạt đợt tấn công gần đây, chính phủ Anh đã tăng cường các biện pháp an ninh ở các thành phố lớn.
Các tình huống trong Strong Tower được mô phỏng theo các vụ tấn công ở những khu vực đông người những năm gần đây như: xả súng ở tòa soạn báo Charlie Hebdo tại thủ đô Paris (Pháp) hồi tháng 1.2015; tấn công ở trung tâm thương mại tại thủ đô Nairobi (Kenya) năm 2013; xả súng ở khách sạn Taj tại thành phố Bombay (Ấn Độ) năm 2008.
Tình huống được chú ý nhất là các tay súng tuy ủng hộ các tổ chức Hồi giáo cực đoan hoặc là thành viên của các tổ chức này nhưng hành động đơn độc chứ không có nhiều đồng bọn.
Đại diện lực lượng cảnh sát London, bà Maxine de Brunner cho biết: “Chúng tôi phải thường xuyên cập nhật tình hình và diễn tập để sẵn sàng ứng phó trước mối đe dọa ngày càng lớn từ các tổ chức Hồi giáo cực đoan”.
Theo bà Brunner, cảnh sát Anh hiện đã được chuẩn bị tốt hơn nhiều so với cách đây 10 năm, tức thời điểm diễn ra vụ tấn công liều chết ở các phương tiện công cộng của London, làm 52 người chết và 700 người bị thương.
Những năm qua, lực lượng đặc nhiệm của nước này được trang bị các loại vũ khí tối tân, thường xuyên được tập luyện các kỹ thuật chiến đấu đặc biệt để sẵn sàng hành động khi xảy ra tấn công khủng bố hoặc bắt cóc con tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.