Diễn viên Bella Mai: Có xe hơi là có phim mới

22/08/2015 05:25 GMT+7

(TNTS) Khuôn mặt sáng, dáng thanh mảnh, đôi mắt có hồn nên diễn viên Bella Mai được xem là hình ảnh ngọc nữ mới, chuyên trị những vai lấy nước mắt của khán giả. Gần một năm trở lại đây, các show diễn, phim có mặt cô nhiều hơn. Bella Mai tâm sự: 'Nhờ có xe hơi nên mình sắp xếp được thời gian, tranh thủ nhận thêm nhiều kịch bản mới'.

(TNTS) Khuôn mặt sáng, dáng thanh mảnh, đôi mắt có hồn nên diễn viên Bella Mai được xem là hình ảnh ngọc nữ mới, chuyên trị những vai lấy nước mắt của khán giả. Gần một năm trở lại đây, các show diễn, phim có mặt cô nhiều hơn. Bella Mai tâm sự: “Nhờ có xe hơi nên mình sắp xếp được thời gian, tranh thủ nhận thêm nhiều kịch bản mới”.

Diễn viên Bella Mai: Có xe hơi là có phim mới 1
Người ta biết đến Bella Mai qua các vai hiền lành nhưng có số phận oái oăm hay tình duyên trắc trở trong các phim Mùa oải hương năm ấy, Hương quê...
Gặp diễn viên Bella Mai ngoài đời, ít người biết rằng, cô từng đoạt huy chương đồng toàn quốc trong môn boxing, một môn thể thao hơi nam tính, mạnh mẽ và có phần phải chịu “đau đớn” khi thi đấu.
Cô chia sẻ: “Có lẽ mình có khuôn mặt “lừa tình”, dáng người mảnh mai nên bị đóng khung cho các vai diễn hiền dịu, chứ ngoài đời mình năng động lắm, cũng hơi nghịch ngợm chút. Trước đây mình có 4 năm học đấm bốc, sau đó thời gian đi học, đi diễn nhiều nên tạm xa sàn đấu. Thời gian gần đây, do muốn trở nên toàn diện hơn, và cũng vì sở thích nữa nên mình đi học thêm đấu kiếm, đặc biệt là tập té, nhào lộn để có thể vào vai hiệp nữ, vai diễn mình luôn khát khao mà chưa thực hiện được vì... khuôn mặt quá hiền”.
Đóng phim nhiều, di chuyển liên tục lên Củ Chi, Tây Ninh, Bình Phước quay ngoại cảnh... trong hành trình dài, bạn đồng hành của Bella Mai trên phim là đồng nghiệp, còn trong suốt hành trình dài là chiếc Hyundai 4 chỗ.
Bella Mai tâm sự: “Đến bây giờ mình thấy quyết định mua xe hơi là sáng suốt. Thời gian trước, nhiều khi một ngày phải di chuyển bối cảnh đến 4 lần. Có những ngày 4 giờ sáng phải dậy theo xe đoàn phim đi Tây Ninh, đi Bình Dương, tới nơi phải đợi đến trưa mới tới phân đoạn của mình nhưng vì không có phương tiện đi lại nên phải chịu. Có tháng đi liên tục người mình hốc hác, chuyên viên trang điểm phải hỗ trợ rất nhiều cho phần hình ảnh trên phim... Sau thời gian “chạy như giặc”, mình bấm bụng mua chiếc xe hơi để đỡ khổ. Mà giờ đỡ khổ thật, mưa nắng không đến người, cứ gần đến giờ diễn thì lên xe chạy thôi, không phải chờ đợi ai. Giờ mình có thể nhận nhiều hợp đồng cùng một lúc mà không sợ trễ hẹn. Lịch làm việc cũng dày đặc hơn, diễn viên mà có nhiều phim là thích rồi”.
Diễn viên Bella Mai: Có xe hơi là có phim mới 2
Ngoài các vai hiền dịu, Bella Mai còn hay vào vai tiểu thư con nhà giàu, dùng toàn đồ hiệu, đi siêu xe... “Ngoài đời mình có cuộc sống bình thường, nhà không quá giàu nên hàng hiệu đối với mình là những mặt hàng xa xỉ, thậm chí không bao giờ nghĩ đến siêu xe. Lúc mua chiếc 4 bánh này, mình cũng tham khảo các anh chị đồng nghiệp đã đi xe hơi lâu rồi và được biết xe Hàn Quốc giá mềm mà đầy đủ phụ kiện. Đi xe tiết kiệm nhiên liệu mà giá cả phải chăng, chi phí bảo dưỡng cũng thấp” - Mai nói.
Cô cũng chia sẻ thêm: “Vì tự làm “đại gia” của chính mình nên khi quyết định chi tiêu khoản tiền lớn mình cũng đắn đo, suy nghĩ lắm. Với mình xe hơi là cả gia tài, là ngôi nhà thứ 2, nên phải chọn lựa kỹ. Mình đã đi xem ở nhiều cửa hàng, ban đầu muốn một chiếc 7 chỗ để có thể đựng được nhiều phục trang, phụ kiện khi đi quay.
Nhưng sau thấy bất tiện vì xe bự quá khó di chuyển nên chọn chiếc 4 chỗ. Xe này tiện lợi lắm, đi đâu cũng được. Đi tỉnh đường rộng, chứ ở Sài Gòn, hẻm ngõ nhiều, nếu xe to quá khó quay đầu, có khi gây kẹt xe. Chiếc 4 chỗ thì khác, đi vô tư. Mùa mưa đến không sợ ướt, không ngại ra đường, có ai kêu đi diễn video clip, quay quảng cáo, phim ngắn mình cũng nhận vì chủ động được thời gian”.
Diễn viên Bella Mai: Có xe hơi là có phim mới 3
Vừa hoàn thành xong 3 phim cổ tích dành cho thiếu nhi, kịp đóng máy phim Mặn hơn muối với vai diễn đầy thử thách, Bella Mai tâm sự: “Dù trong phim có nhiều trường đoạn phải khóc nhiều nhưng tâm lý nhân vật có sự thay đổi liên tục khiến mình đỡ nhàm chán. Đối với diễn viên, việc thay đổi cảm xúc khá dễ, đã thành bản năng rồi. Nhưng đôi khi lại dễ bị nhập tâm, phim đóng máy mà cảm xúc của vai diễn vẫn đeo bám mãi, khiến mình day dứt. Sau gần 20 phim, các vai diễn đang dần bị đóng khung khiến mình bị giới hạn, đây là thời điểm cần làm mới. Vì vậy, gần đây mình quyết định tạm nghỉ ngơi, tập võ lại, luyện các bài tập của cascadeur để có thể tự đóng các cảnh nguy hiểm, cảnh cần đánh cận chiến cho chân thật. Diễn viên ngại nhất là bị lặp vai, là bình “nước mắt” động vào là khóc. Rơi nước mắt hoài cũng cực lắm chứ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.