Đồ chơi Nhật ế ẩm vì... tỷ lệ sinh thấp

24/01/2007 22:57 GMT+7

Trước tình trạng đồ chơi ế ẩm vì tỷ lệ sinh thấp, các công ty sản xuất đồ chơi Nhật Bản buộc phải chuyển hướng sang phát triển đồ chơi cho các khách hàng là người lớn. Theo thống kê của Hiệp hội đồ chơi Nhật Bản, hiện tại thị trường đồ chơi nước này bắt đầu chùng xuống.

 "Tỷ lệ sinh sụt giảm là một vấn đề cực kỳ nghiêm trọng đối với chúng tôi", K.Sato, Phó giám đốc điều hành Công ty đồ chơi Tomy, than phiền tại Diễn đàn đồ chơi 2007 tổ chức ở Tokyo hôm 23.1. Để khắc phục tình trạng trên, Công ty đồ chơi Konami cho biết họ sẽ tập trung vào việc phát triển đồ chơi phục vụ cho phụ nữ ở độ tuổi từ 20 đến trên 30. Công ty Komi thì công bố mẫu robot tí hon I-SOBOT dành cho các đấng mày râu. (Reuters)

Việt Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.