Đo huyết áp và tư vấn phòng bệnh miễn phí trong suốt tháng 5

13/05/2017 10:38 GMT+7

Tất cả những ai trong ngưỡng tuổi có khả năng mắc chứng tăng huyết áp đều có thể được đo huyết áp và tư vấn phòng bệnh miễn phí trong suốt tháng 5 này.

Sáng 13.5, tại TP.Huế (Thừa Thiên-Huế), Phân hội tăng huyết áp VN tại Thừa Thiên-Huế phối hợp với Trường ĐH Y Dược Huế, Bệnh viện T.Ư Huế và Câu lạc bộ Tim mạch Trường ĐH Y Dược Huế đã tổ chức khởi động chương trình tháng đo huyết áp VN, hưởng ứng chương trình Phòng chống tăng huyết áp của Hội tăng huyết áp Thế giới (ISH).

GS.TS Huỳnh Văn Minh, Chủ tịch Phân hội tăng huyết áp VN, cho biết tăng huyết áp hiện đang chiếm tỉ lệ cao trên thế giới và tại VN, tỉ lệ tăng huyết áp chiếm 25% dân số và đang có xu hướng gia tăng.

Tại VN có khoảng 9,7 triệu người không biết bị tăng huyết áp hoặc bị tăng huyết áp nhưng không được điều trị nên rất dễ dẫn đến các biến chứng gây tử vong.

Để phát hiện và điều trị đúng bệnh tăng huyết áp, bệnh nhân cần được đo huyết áp và nhận thức được tầm quan trọng của việc đo huyết áp. Chương trình tháng đo huyết áp nhằm đánh động với mọi người nguy cơ cao của bệnh tăng huyêt sáp, để sớm được phát hiện và điều trị đúng.


Ngay sau lễ phát động, các tình nguyện viên đã tiến hành đo huyết áp và tư vấn miễn phí cho những người lớn tuổi tại khu vực thành phố Huế.

Trong suốt tháng 5, chương trình cũng sẽ triển khai các điểm đo huyết áp và tư vấn miễn phí cho người dân tại các điểm đông người như bến xe, siêu thị, sân Ngọ Môn và Phu Văn Lâu, tiền sảnh Bệnh viện T.Ư Huế và Bệnh viện Trường ĐH Y Dược Huế… vào các ngày thứ bảy và chủ nhật.

Chương trình Tháng đo huyết áp thế giới (May Measurement Month - viết tắt là MMM), do tổ chức Tăng huyết áp Thế giới (ISH) kết hợp với Liên đoàn Tăng huyết áp Thế giới (WHL) phát động trên toàn cầu và đến nay đã có 92 quốc gia đăng ký tham gia, trong đó có VN.


tin liên quan

Những thực phẩm nên tránh nếu bị huyết áp cao
Chế độ ăn kiêng cho bệnh nhân huyết áp cao là rất quan trọng. Thông thường việc không ăn đủ rau và trái cây có thể dẫn đến lượng muối ăn vào cao và lượng kali thấp có thể góp phần làm tăng huyết áp. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.