Đọ sức Google Pixel C với Apple iPad Pro

01/10/2015 14:00 GMT+7

(TNO) Google đã mở rộng phạm vi của máy tính xách tay Chromebook Pixel bằng cách ra mắt chiếc máy tính bảng đầu tiên do mình sản xuất mang tên Pixel C.

(TNO) Google đã mở rộng phạm vi của máy tính xách tay Chromebook Pixel bằng cách ra mắt chiếc máy tính bảng đầu tiên do mình sản xuất mang tên Pixel C.

Pixel C sẽ thách thức nhiều tablet cao cấp trên thị trường, trong đó có iPad ProPixel C sẽ thách thức nhiều tablet cao cấp trên thị trường, trong đó có iPad Pro
Đúng như mong đợi, Pixel C là một tablet cao cấp, không chỉ về chất lượng vật liệu sản xuất mà còn khả năng thông minh hơn với bàn phím rời. Nhưng Apple vẫn là ông vua của thế giới tablet cao cấp khi mới cho phát hành iPad Pro gần đây với những tính năng không kém phần hấp dẫn. Vậy bạn nên chọn ai giữa Pixel C với iPad Pro? Bài viết từ Pocket-lint hy vọng sẽ giúp bạn giải quyết một phần câu hỏi này.

Pixel C có màn hình độ phân giải cao hơn

Google đã trang bị cho Pixel C của mình mật độ điểm ảnh 308 ppi (độ phân giải 2.560 x 1.800 pixel trên kích thước 10,2 inch), cùng với đó là độ sáng 500 nit và gam màu sRGB đầy đủ. Mặc dù những thông tin này rất hấp dẫn nhưng người dùng vẫn còn phải lo lắng về lượng điện năng cung cấp cho những điểm ảnh cũng như độ sáng của máy.

Mặt khác iPad Pro là một sản phẩm lớn hơn với màn hình 12,9 inch cho mật độ điểm ảnh 264 ppi, như vậy nó ít hơn mặc dù độ phân giải 2.732 x 2.048 lớn hơn.

Pixel C trang bị chip mới nhất từ Nvidia

Pixel C trang bị chip Nvidia X1 đóng gói sẵn GPU Maxwell và RAM 3 GB LPDDR4 nên có thể xử lý các nội dung đồ họa cao cấp một cách mượt mà, thậm chí có thể ngang bằng với laptop. Điều đó có nghĩa là nếu chơi game cũng như hoạt động đa nhiệm (multitasking) hoặc streaming trên máy tính bảng này tốt hơn rất nhiều.
Pixel C sở hữu cấu hình phần cứng được xem là tối ưu ở thời điểm hiện tại
Trong khi đó, Apple đã không trang bị cho sản phẩm của mình chip xử lý A9 mới cũng như bộ xử lý M9. Hãng này muốn iPad Pro xử lý các nhiệm vụ mà một máy tính xách tay làm được. Với các chuyên gia phần mềm chỉnh sửa ảnh Adobe thì việc xử lý nội dung hình ảnh trong quá trình di chuyển với iPad Pro không phải là quá khó khăn.

Đều có bàn phím thông minh

Khi nói đến chất lượng thiết kế của iPad Pro và Pixel C thì chúng gần như giống nhau khi đều có vỏ kim loại đẹp mắt với kích thước gọn gàng.

Phụ kiện bàn phím rời dành cho chúng được thiết kế tốt như nhau. Pixel C đi kèm bàn phím siêu mỏng vẫn duy trì các phím chữ kích thước đầy đủ như một bàn phím thông thường. Nó cũng cung cấp thời lượng pin làm việc kéo dài 2 tháng cho một lần sạc, và có thể sạc trực tiếp từ Pixel C. Ngoài ra, yếu tố không kém phần quan trọng khác đó là bàn phím cho phép bạn đặt Pixel C ở hai góc độ khác nhau một cách dễ dàng. Phụ kiện bàn phím này có giá 150 USD.

Chuyển sang iPad Pro với vỏ thông minh hoạt động dưới vai trò như một bàn phím có tên gọi Smart Keyboard. Nó có chức năng kết nối với iPad Pro thông qua từ tính. Nhờ vật liệu polyurethane nên bàn phím này có thể bảo vệ màn hình ngay cả khi bạn đóng nó lại. Ngoài ra còn có nhiều góc độ làm việc khi thiết lập với bàn phím để bạn làm việc. Giá bán dành cho Smart Keyboard là 169 USD.

Android và iOS

Cả hai máy tính bảng sử dụng hệ điều hành di động do chính công ty sáng tạo ra nó làm chủ. Cụ thể, Google đã chọn Android 6.0 Marshmallow, mặc dù Pixel trước đây được dành riêng cho tên của sản phẩm chạy Chrome OS.
iPad Pro chọn iOS 9 làm nền tảng chính thay vì Mac OS như nhiều người mong đợi
Về phần Apple, hãng lựa chọn hệ điều hành iOS 9 bất chấp những tin đồn nói rằng sản phẩm này được trang bị nền tảng Mac OS để tận dụng đầy đủ chức năng của một laptop.

Pixel C rẻ hơn so với iPad Pro

Pixel C được chào bán với mức giá 499 USD cho bản 32 GB, trong khi bản 64 GB được bán với giá 599 USD. Dẫu vậy con số này vẫn rẻ hơn so với mức giá khởi điểm 799 USD dành cho iPad Pro có bộ nhớ trong 32 GB, hoặc 949 USD cho bản 128 GB. Riêng model hỗ trợ mạng dữ liệu di động sẽ có giá 1.079 USD cho bản 128 GB.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.