100% hộ dân TP.HCM được cấp nước sạch

21/01/2017 13:02 GMT+7

Sáng 20.1, UBND TP.HCM tổ chức lễ công bố tỷ lệ hộ dân TP được cấp nước sạch đạt 100%.

Tại buổi lễ, Phó giám đốc Sở GTVT Nguyễn Văn Tám cho biết sau 3 năm thực hiện chỉ đạo của Thành ủy và Nghị quyết của HĐND TP về chăm lo và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, kế hoạch cung cấp nước sạch của TP đã được hoàn thành, cấp nước cho gần 2 triệu hộ dân. Số hộ dân được cấp nước tăng thêm trong 3 năm qua là 499.400 hộ, tương ứng khoảng 26% tổng số hộ dân của TP.
Theo Phó chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa, trong tỷ lệ 100% hộ dân của TP đã được cấp nước sạch, có 92,39% hộ dân được cấp nước thông qua giải pháp mạng lưới đường ống nước kéo đến tận nhà; 7,61% còn lại được cấp qua các giải pháp như đồng hồ tổng, trạm cấp nước, bồn chứa nước, thiết bị lọc. Vì vậy, TP vẫn tiếp tục triển khai việc cung cấp nước sạch trực tiếp đến tận nhà và các hộ dân phát sinh trong thời gian tới.
Dịp này, UBND TP.HCM tặng bằng khen cho 36 tập thể và 44 cá nhân, trong đó có PV Đình Phú của Báo Thanh Niên vì đã tích cực tuyên truyền trong thực hiện chỉ tiêu cấp nước sạch cho người dân, góp phần tích cực trong phong trào thi đua của TP.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.