3 lưu ý giúp bạn có được căn bếp trong mơ

14/09/2017 15:00 GMT+7

Một gian bếp hoàn hảo không chỉ đơn giản là sự rộng rãi, nội thất sang trọng, thiết bị tối tân, mà còn là sự sắp xếp khoa học để mỗi thao tác của bạn, dù là nấu nướng hay dọn rửa, đều dễ dàng và nhanh chóng.

Nói như thế để thấy rằng, những bực bội tưởng chừng rất nhỏ nhặt như không tìm được gói bột nêm mới mua hay việc loay hoay tìm chỗ đặt nồi, thái rau khi bạn nấu lượng thức ăn nhiều hơn bình thường, thì phần lớn là do gian bếp bạn xây cách đây vài năm đã không còn thích hợp với nhu cầu hiện tại của bạn và gia đình nữa.
Nhưng trước khi bạn tiến hành thay đổi diện mạo gian bếp của mình, hãy tham khảo 3 lưu ý sau đây để quá trình “nâng cấp” bếp vừa hiệu quả vừa tiết kiệm chi phí.
1. Xác định nhu cầu
Hãy bắt đầu bằng việc liệt kê những điều bạn thích và không thích ở gian bếp hiện tại. Chậu rửa quá nhỏ khiến bạn không thể vệ sinh chiếc nồi lớn mới mua? Chiếc lò vi sóng nằm trơ trọi trên bếp, chiếm mất nơi bạn vốn dùng để thái rau thịt thay vì nằm gọn gàng trong hộc tủ? Kệ để dao quá thấp, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm với những đứa trẻ nhà bạn?
Một khi đã xác định được những điều cần thay đổi, bạn sẽ dễ dàng quyết định mình nên sắp xếp, sửa sang một vài chỗ hoặc xây dựng lại toàn bộ gian bếp.
2. Đừng quên “tam giác hoạt động”
Tam giác hoạt động trong thiết kế bếp
Tam giác hoạt động trong thiết kế bếp
Dù bạn dự định xây bếp mới hay sắp xếp lại bếp cũ, đừng bao giờ bỏ qua “tam giác hoạt động” - quãng đường bạn thường xuyên di chuyển trong bếp, nằm giữa bếp lò, vệ sinh chậu rửa và tủ lạnh. Đây chính là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định đến sự hiệu quả của gian bếp.
Dựa trên “tam giác hoạt động”, bạn có thể sắp xếp bếp thành 4 khu vực: khu vực dự trữ thức ăn bao gồm đồ lạnh (tủ lạnh) và đồ khô (tủ bếp); khu vực vệ sinh bao gồm chậu rửa, thùng rác và máy rửa chén; khu vực sơ chế thức ăn; khu vực nấu (bếp, lò).
Cách phân chia khu vực bếp
Cách phân chia khu vực bếp
Nếu bạn cảm thấy hài lòng với thiết kế bếp hiện tại, một chút thay đổi nhỏ trong từng khu vực sẽ tạo ra nhiều khác biệt, chẳng hạn như lắp các phụ kiện lưu trữ thông minh Linero MosaiQ hay Lemans II sẽ giúp bạn không chỉ làm mới không gian bếp, mà còn tận dụng hiệu quả những khoảng không gian bị “bỏ phí” bấy lâu nay như góc tủ hay tường bếp.
3. Thay thiết bị bếp phù hợp với nhu cầu
Mỗi người có một cách nấu ăn khác nhau, tuy nhiên vẫn có một số lưu ý cơ bản giúp bạn lựa chọn được công cụ và thiết bị nhà bếp ưng ý. Cụ thể là việc cân nhắc đến kích thước gian bếp, vị trí lắp đặt cũng như nhu cầu sử dụng. Ví dụ, tùy theo không gian bếp và nhu cầu, bạn có thể chọn bếp nhỏ 1 vùng nấu hoặc bếp lớn tối đa 4 vùng nấu. Bên cạnh đó, lưu ý rằng các thiết bị bếp cao cấp như bếp từ kết hợp điện của Häfele cũng tích hợp nhiều chức năng đặc biệt giúp bạn nấu nướng không chỉ dễ dàng và nhanh chóng hơn mà còn an toàn nhờ khóa an toàn trẻ em và chức năng báo hiệu bề mặt nóng.
Ngoài ra, nếu có thể, bạn hãy tham khảo ý kiến của nhà thiết kế chuyên nghiệp. Với hệ thống Studio Partners của Häfele trên toàn quốc, các chuyên gia sẽ sẵn sàng đến tận nhà chia sẻ và tư vấn, giúp bạn đo đạc, tính toán kỹ lưỡng để đưa ra thiết kế bếp tối ưu nhất; tư vấn màu sắc, chất liệu phù hợp theo phong cách mà bạn thích. Với sự đồng hành của Häfele, căn bếp trong mơ của bạn sẽ trở nên dễ dàng trong tầm tay.
Tham khảo chi tiết sản phẩm tại Häfele Việt Nam http://bepdepnhavui.vn
Tham gia làm bài khảo sát tại website http://bepdepnhavui.vn/trac-nghiem/ để Häfele có thể tư vấn và chăm sóc bạn chu đáo hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.