37 học sinh nhập viện cấp cứu vì ăn quả ngô đồng

22/04/2017 15:48 GMT+7

Sau khi ăn quả ngô đồng rụng xuống sân trường, 37 học sinh lớp 6 và 7 của Trường phổ thông dân tộc nội trú - THCS Quỳ Châu (huyện Quỳ Châu, Nghệ An) xuất hiện triệu chứng đau bụng, nôn ói, phải nhập viện cấp cứu.

Chiều ngày 22.4, ông Phạm Mạnh Hùng, Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc nội trú - THCS Quỳ Châu, cho biết sau khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu, truyền dịch vì ngộ độc do ăn quả cây ngô đồng, sáng nay 37 học sinh của trường đã đi học trở lại.
Trước đó, vào chiều ngày 21.4, sau giờ tan trường, hàng chục em học sinh khối lớp 6 và 7 của Trường phổ thông dân tộc nội trú - THCS Quỳ Châu đã nhặt quả ngô đồng rụng trước sân trường bóc lấy hạt cùng ăn. 
Đến khoảng 17 giờ 30 cùng ngày (21.4), 37 em xuất hiện triệu chứng đau bụng cồn cào, buồn nôn nên được các giáo viên nhanh chóng đưa đến Trung tâm y tế huyện Quỳ Châu cấp cứu và truyền dịch.
“Do mới bị nhẹ nên sau khi được cứu chữa, sáng nay toàn bộ các em đã hồi phục và được xuất viện để tiếp tục đi học. Sau khi xảy ra sự việc, chúng tôi cũng đã khẩn trương cảnh báo tới toàn bộ học sinh toàn trường về loại cây ngô đồng này”, ông Hùng nói.
Theo ông Hùng, trong sân Trường phổ thông dân tộc nội trú - THCS Quỳ Châu có một cây ngô đồng cổ thụ từ lâu đời. Để tránh tình trạng tương tự xảy ra, ngoài việc cảnh báo cho các em học sinh, sắp tới nhà trường sẽ tiến hành chặt bỏ và thay thế cây ngô đồng bằng một loại cây khác.
Trước đó, ngày 20.4, hơn 50 em học sinh lớp 2  của Trường Trường tiểu học Nghi Hòa (phường Nghi Hòa, thị xã Cửa Lò, Nghệ An) cũng phải nhập viện cấp cứu do ăn phải quả ngô đồng ở sân trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.