5 điều cần cho phong thủy phòng ngủ nhà bạn

10/09/2017 20:50 GMT+7

Thông thường mỗi người dành 1/3 thời gian cuộc đời để ngủ nên phòng ngủ và giường là vị trí quan trọng ảnh hưởng từ chất lượng giấc ngủ tới chất lượng cuộc sống.

1 Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi do đó không nên có nhiều cửa sổ. Nếu là những căn chung cư, nhà đã có sẵn cửa thì nên dùng màn để điều chỉnh ánh sáng. Phòng ngủ không nên quá nhiều ánh sáng, dù là ánh sáng mặt trời hay của đèn, nên trang trí sao cho phòng có màu sắc hài hòa, dịu mát.
2 Nếu chia đôi bề sâu căn nhà làm hai phần thì phòng ngủ nên đặt ở nửa phần sau của căn nhà. Bởi phía trước là nơi khí mới từ bên ngoài vào nhà nên sự di chuyển còn mạnh, nếu đặt phòng ngủ tại đây sẽ gây xáo trộn tạo nên sự bất ổn cho giấc ngủ. Nếu nhà hai tầng, phòng ngủ không nên đặt ngay trên cửa chính, nhất là giường ngủ.

tin liên quan

Cách giúp bạn bài trí đèn trang trí theo phong thủy
Các chuyên gia phong thủy hiện đại thường có lời khuyên cho chủ nhà về việc treo đèn chiếu sáng như là cách để hóa giải các điềm xấu, mang đến sự an nhiên và may mắn trong gia đình.
Theo các chuyên gia, tối kỵ đặt giường ngủ ngay phía trên vị trí này, tà khí sẽ bắn xuống và ngăn cản sinh khí đi vào nhà. Cũng không nên đặt giường ngủ phía trên bếp hay phòng ăn, vừa ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, vừa ảnh hưởng không tốt đến sinh khí luân chuyển trong nhà.
5 điều cần cho phong thủy phòng ngủ1
3 Không nên xây vị trí phòng ngủ chung vách hay đối diện với phòng tắm, bởi cơ thể con người phần lớn là nước, khi chung vách với phòng tắm, khi ngủ xoay đầu vào bức vách chung thì sinh khí trong cơ thể dễ bị tác động bởi sự di chuyển của nước, gây nên sự mất quân bình cho cơ thể và cả tinh thần. Nếu không thể thay đổi được vị trí của phòng này, nên dời giường ngủ sang vị trí khác hoặc sơn vách tường chung bằng màu khác với màu của phòng ngủ.
4 Không nên chưng cây kiểng hay hoa trong phòng ngủ, cũng không nên đặt những thứ như hòn non bộ, thác nước nhân tạo, hồ cá trong phòng ngủ vì sẽ quấy rầy đến giấc ngủ của bạn, khiến giấc ngủ không sâu, không trọn vẹn. Ở mức độ dày, cây xanh vào ban đêm sẽ hô hấp thải ra khí cabonic, phấn từ hoa tươi có ảnh hưởng không tốt đến hệ hô hấp trong không gian nhỏ và kín như phòng ngủ.
 5 Phòng ngủ tại mỗi hướng sẽ thích hợp cho mỗi người trong gia đình và tùy lứa tuổi. Thiên về sức khỏe nên đặt phòng ngủ ở hướng đông, tốt cho những người sức khỏe kém hoặc người lớn tuổi nghỉ ngơi sẽ giúp họ có giấc ngủ tốt, ngủ sâu và khỏe mạnh hơn.
Với riêng giường ngủ, luôn đặt ở vị trí nhìn ra cửa phòng, nghĩa là chân của người năm luôn hướng ra cửa ở vị trí mà người nằm trên giường có thể quan sát bên ngoài. Tuy nhiên, giường ngủ không được đặt sát cửa phòng, sẽ bị dao động mạnh bởi luồng khí di chuyển từ bên ngoài vào, tạo nên nhiều bất ổn trong đời sống hằng ngày cho người nào ngủ trên chiếc giường ở vị trí này. Nếu không thể thay đổi, hãy đặt một bức bình phong ngăn cách giữa giường với cửa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.