6 cách hiệu quả ngừa đau nhức đầu

10/01/2016 21:16 GMT+7

Khi cơn đau đầu ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống là lúc bạn cần nhìn lại thói quen sống hằng ngày của mình, theo menshealth .

Khi cơn đau đầu ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống là lúc bạn cần nhìn lại thói quen sống hằng ngày của mình, theo menshealth.

Ảnh minh họa: ShutterstockẢnh minh họa: Shutterstock
Chơi thể thao
Tập thể dục thường xuyên giảm bớt chứng đau nửa đầu và đau đầu, theo bác sĩ Alexander Mauskop, giám đốc Trung tâm Nhức đầu New York ở Manhattan (Mỹ).
Khi tập thể dục, cơ thể sản xuất hoóc môn endorphin, làm ngăn độ nhạy với cơn đau của bạn. Tập thể dục cũng làm giảm căng thẳng, vốn kích hoạt cơn đau đầu phổ biến.
Tập thể dục nửa giờ với cường độ vừa phải như chạy bộ hoặc đi xe đạp ba lần một tuần để tránh đau đầu. Tuy nhiên, tránh tập quá sức vì có thể gây phản tác dụng. Sau khoảng 2 tuần áp dụng chế độ tập thể dục này, bạn sẽ nhận thấy cơn đau đầu giảm dần.
Ăn rau lá xanh
Thiếu hụt ma-giê có thể thúc đẩy chứng đau nửa đầu, tiến sĩ Mauskop nói. Để tăng lượng ma-giê nên ăn rau chân vịt, hạnh nhân, hạt điều...
Ngủ thêm
Mất ngủ một đêm có thể gây ra chứng đau nửa đầu vào ngày hôm sau, bác sĩ Mauskop nói. Thiếu chợp mắt làm cho não nhạy cảm hơn với những tác nhân gây đau đầu như ánh sáng và tiếng ồn lớn. Ngủ ít nhất 7 giờ mỗi đêm và tuân thủ lịch trình như vậy ngay cả vào cuối tuần.
Tịnh tâm
Tịnh tâm giúp ích cho bệnh nhân đau nửa đầu và đau đầu. Tiến sĩ Mauskop khuyến cáo hãy bắt đầu với 10 phút mỗi ngày thiền để cơn đau đầu không còn xuất hiện nữa.
Tập tăng cường sức mạnh cổ
Căng ở cổ do suốt ngày ngồi máy tính hoặc bấm điện thoại di động có thể ép dây thần kinh kết nối với đầu, gây ra chứng đau nửa đầu, tiến sĩ Mauskop nói.
Tăng cường cơ cổ có thể ngăn chặn cơn đau đầu bằng bài tập cổ hoặc tránh xa máy tính và điện thoại, bạn sẽ thấy cơn đau đầu cải thiện rõ sau hai tuần, ông nói.
Uống nhiều nước hơn
Mất nước có thể kích hoạt cơn đau đầu do thiếu nước làm giảm lưu lượng máu đến não. Không có quy tắc cho bao nhiêu ly nước mỗi ngày, vì nó còn phụ thuộc vào trọng lượng của mỗi người và thời tiết. Để chắc chắn rằng bạn uống đủ, chỉ cần nhìn màu sắc của nước tiểu. Nếu nước tiểu có màu vàng đậm, chứng tỏ bạn mất nước và nên uống nhiều nước, theo bác sĩ Mauskop.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.