9 nam sinh chết đuối ở Quảng Ngãi: Tột cùng nỗi đau cha mẹ

17/04/2016 08:52 GMT+7

Ngày 16.4, không khí tang tóc bao trùm cả xã Nghĩa Hà, TP.Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi), nơi 9 học sinh lớp 6 vừa chết đuối.

Ngày 16.4, không khí tang tóc bao trùm cả xã Nghĩa Hà, TP.Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi), nơi 9 học sinh lớp 6 vừa chết đuối.

Trước di ảnh của con, chị Phạm Thị Phương (phải) như người mất trí - Ảnh: Hiển CừTrước di ảnh của con, chị Phạm Thị Phương (phải) như người mất trí - Ảnh: Hiển Cừ
Nghe tin con là Phạm Su Sum bị chết đuối, chị Phạm Thị Phương (41 tuổi) vội vã bỏ công việc làm thuê ở TP.HCM tức tốc bắt xe đò trở về nhà vào lúc 2 giờ sáng.
Khi vừa tới đầu ngõ, nhìn thấy mọi người chuẩn bị lo hậu sự cho con, chị Phương đã gào khóc đau đớn. Suốt nhiều giờ chị ngồi thẫn thờ trước di ảnh của con như người mất trí, không ăn uống và đôi lúc ngất xỉu.
Hoàn cảnh của chị Phương vô cùng éo le. Sau khi lập gia đình có hai người con thì chồng mất sớm. Không còn trụ cột trong gia đình nên suốt bao năm tháng qua, chị Phương một mình tần tảo nuôi con ăn học. Nhiều năm qua, chị Phương vào TP.HCM làm thuê, gửi lại hai con cho bà ngoại chăm sóc, nuôi dưỡng.
“Lâu nay, mỗi lần từ TP.HCM về nhà, chị Phương thường hay tâm sự rằng có khổ đến mấy cũng ráng nuôi con ăn học đến nơi, đến chốn. Nào ngờ tai ương lại ập xuống gia đình chị Phương khiến mẹ và con xa lìa nhau mãi mãi”, một người thân của chị Phương nghẹn ngào nói.
Trường hợp của vợ chồng anh Trần Văn Hiệp (42 tuổi) và chị Nguyễn Thị Sát (ba mẹ của học sinh xấu số Trần Tiến Phát) cũng vì gia cảnh khốn khó nên buộc lòng phải rời quê nghèo vào nam mua bán ve chai, để hai con nhỏ sống cùng bà nội.
Ngồi bên quan tài của con, anh Hiệp thẫn thờ: “Xa con biền biệt nhiều tháng liền, vợ chồng tui nhớ con lắm. Nhiều đêm nằm nghĩ tụi nó thiếu thốn tình cảm, bàn tay chăm sóc của cha mẹ, vợ chồng muốn về nhưng vì miếng cơm manh áo mà phải bấm bụng chịu đựng. Ấy vậy mà trời không thương…”.
“Em không sao ngủ được”
Để tìm hiểu thêm vụ đuối nước trên sông Trà Khúc vào chiều 15.4 làm 9 học sinh nam cùng lớp 6B Trường THCS Nghĩa Hà tử vong, sáng 16.4, PV Thanh Niên đã tìm đến nhà em Cao Thị Bích Nga, một trong hai học sinh nữ chứng kiến sự việc.
Trên khuôn mặt còn hiện rõ nỗi sợ hãi, thất thần, Nga rơm rớm nước mắt: “Cả tối qua em không sao ngủ được, thương các bạn quá. Hình ảnh các bạn khi được mọi người vớt lên bờ cứ luôn lởn vởn trong đầu. Lớp 6B chúng em một lúc mất đi 9 bạn khiến các bạn cùng lớp ai cũng buồn đau”.
Theo lời kể của Nga, trong buổi sáng 15.4, khi đang học tại trường đã nghe các bạn cùng lớp rủ nhau tắm sông trước khi đến trường tập dượt đội hình. Khoảng 12 giờ 30 chiều 15.4, có 8 học sinh nam gồm: Võ Thành Chung, Nguyễn Minh Hoàng, Trịnh Hữu Nhân, Trần Tiến Phát, Lê Phú Quý, Phạm Su Sum, Phạm Văn Thành, Cao Ngọc Vũ ra bãi bồi giữa sông chơi. Một lúc sau em Lê Văn Đô gia nhập nhóm. Thời điểm này, Nga và em Trần Thị Hà Phương đến nhưng chỉ đứng trên bờ và thấy các bạn tắm ở chỗ sông rất cạn. Tuy nhiên, sau đó thì xảy ra vụ tai nạn đáng tiếc.
Địa điểm các em bị nạn là một hố sâu khoảng hơn 2 m, chiều ngang chừng 3 m, dài khoảng 6 - 7 m. “Giá như lúc này có người lớn phát hiện sớm thì nhiều em được cứu sống vì chỗ này lặn cứu người cũng không có gì khó khăn”, một người dân thường xuyên đánh cá trên sông Trà Khúc nhận định.
Hỗ trợ 90 triệu đồng cho các gia đình học sinh bị nạn
Tột cùng nỗi đauĐại diện Báo Thanh Niên trao tiền cho gia đình anh Lê Thuyền
Chiều 16.4, đại diện Báo Thanh Niên đã đến 9 gia đình học sinh lớp 6B Trường THCS Nghĩa Hà thăm viếng, chia sẻ nỗi đau và trao tiền hỗ trợ với mỗi trường hợp là 10 triệu đồng. Toàn bộ số tiền trên do ông Lâm Tấn Lợi, Giám đốc Công ty TNHH sản xuất Duy Lợi (Võng xếp Duy Lợi), thông qua Báo Thanh Niên hỗ trợ. Các gia đình nạn nhân bày tỏ lòng biết ơn sự chung tay góp sức kịp thời của nhà hảo tâm để họ lo hậu sự cho con em mình được chu toàn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.