Cận cảnh nhà hàng làm từ hàng ngàn khung cửa sổ ở Bali

17/04/2015 06:32 GMT+7

Với ý tưởng xây dựng một kiến trúc đương đại mang hình bán nguyệt, phỏng theo phong cách kiến trúc La Mã trong xây dựng các đấu trường cổ đại, nhà hàng Lilin ra đời ở Bali với phần mặt dựng bên ngoài gây ấn tượng đến choáng ngợp.

Không gian nào kỳ thú nhất để tận hưởng và trải nghiệm phong vị ẩm thực ở khu bờ biển Seminyak - Bali? Câu trả lời sẽ là Lilin, một nhà hàng đặc biệt với kiến trúc hợp từ hàng ngàn cánh cửa sổ được sưu tầm trên khắp Indonesia.
>> Nét duyên kim cổ ở Si
>> Cận cảnh nhà hàng đá giữa vườn hoa đào của Võ Trọng Nghĩa

 Cận cảnh nhà hàng làm từ hàng ngàn khung cửa sổ ở Bali 1

Với ý tưởng xây dựng một kiến trúc đương đại mang hình bán nguyệt, phỏng theo phong cách kiến trúc La Mã trong xây dựng các đấu trường cổ đại, nhà hàng Lilin ra đời ở Bali với phần mặt dựng bên ngoài gây ấn tượng đến choáng ngợp cho lữ khách ngay từ cái nhìn đầu tiên, khi trên đó chỉ là cửa sổ nối kết cửa sổ.

Vẻ xưa cũ của các khung cửa sổ lá sách tạo thành một chuỗi màu sắc liên hoàn, khiến cho phần mặt tiền Lilin trở nên ấn tượng và độc đáo nhất trong tất cả các kiến trúc đương đại ở Bali hiện nay.

Lối vào của Lilin được giấu khéo léo bằng các mảng tường, nối vào một trường lang hẹp, cao lên dần, cũng được bao phủ bằng toàn cửa sổ. Ánh sáng trong lối đi ấy được hạn chế tối đa khiến thật khó để hình dung những gì chuẩn bị diễn ra trong Lilin.

Đối lập với những tù mù, bí hiểm của lối vào, khi đến sảnh tiếp tân chính của nhà hàng, cả không gian tưng bừng mở ra, phía xa là biển xanh, trước mặt là thảm cỏ, vòng cung của toà nhà ôm trọn cảnh quan ấy, và lúc này, Lilin trở thành vai trò của một nhà hàng hạng sang, với những đường cong đẹp mềm mại bên mép biển Seminyak.

Chưa bàn đến các phong cách ẩm thực Á - Âu, chỉ mới là những mảnh ghép từ khung cửa sổ, Lilin đã tạo nên sức hấp dẫn đầy thú vị cho người thích khám phá và tìm hiểu nét đẹp trong kiến trúc đương đại ở Bali.

Cùng ngắm vẻ đẹp độc đáo của nhà hàng Lilin của Bali - Indonesia:

Cận cảnh nhà hàng làm từ hàng ngàn khung cửa sổ ở Bali 2
Vẻ xưa cũ của các khung cửa sổ lá sách tạo thành một chuỗi màu sắc liên hoàn, khiến cho phần mặt tiền Lilin trở nên ấn tượng và độc đáo nhất trong tất cả các kiến trúc đương đại ở Bali hiện nay.

Cận cảnh nhà hàng làm từ hàng ngàn khung cửa sổ ở Bali 3

Cận cảnh nhà hàng làm từ hàng ngàn khung cửa sổ ở Bali 4

Cận cảnh nhà hàng làm từ hàng ngàn khung cửa sổ ở Bali 5
 Lilin trở thành vai trò của một nhà hàng hạng sang, với những đường cong đẹp mềm mại bên mép biển Seminyak

Cận cảnh nhà hàng làm từ hàng ngàn khung cửa sổ ở Bali 6

Cận cảnh nhà hàng làm từ hàng ngàn khung cửa sổ ở Bali 7

Cận cảnh nhà hàng làm từ hàng ngàn khung cửa sổ ở Bali 8

Cận cảnh nhà hàng làm từ hàng ngàn khung cửa sổ ở Bali 9

Cận cảnh nhà hàng làm từ hàng ngàn khung cửa sổ ở Bali 10

Cận cảnh nhà hàng làm từ hàng ngàn khung cửa sổ ở Bali 11
Lối vào của Lilin được giấu khéo léo bằng các mảng tường, nối vào một trường lang hẹp, cao lên dần, cũng được bao phủ bằng toàn cửa sổ.

Cận cảnh nhà hàng làm từ hàng ngàn khung cửa sổ ở Bali 12
Nhà hàng Lilin được xây dựng phỏng theo phong cách kiến trúc La Mã trong
xây dựng các đấu trường cổ đại

Cận cảnh nhà hàng làm từ hàng ngàn khung cửa sổ ở Bali 13

Cận cảnh nhà hàng làm từ hàng ngàn khung cửa sổ ở Bali 14
Những mảnh ghép từ khung cửa sổ Lilin đã tạo nên sức hấp dẫn đầy thú vị cho người thích khám phá và tìm hiểu nét đẹp trong kiến trúc đương đại ở Bali

 Nguyễn Đình
(từ Bali, Indonesia)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.