Thu tiền vận chuyển gạo cấp cho ngư dân là trái quy định của Chính phủ

18/05/2016 18:18 GMT+7

Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh vừa yêu cầu các địa phương chấn chỉnh kịp thời các sai phạm trong việc cấp gạo hỗ trợ ngư dân vùng bị ảnh hưởng bởi hiện tượng cá biển chết hàng loạt .

Ngày 18.5, tin từ Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh cho biết, thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ khẩn cấp cho ngư dân tại các tỉnh bị ảnh hưởng do hiện tượng hải sản chết bất thường, tỉnh này đã tổ chức vận chuyển gạo đến từng xã và đang tích cực cấp phát cho ngư dân.
Tuy nhiên, theo phản ánh của một số địa phương, đã xuất hiện tình trạng thôn, xóm tổ chức thu tiền của các hộ gia đình được cấp gạo hỗ trợ với lý do: để trả tiền vận chuyển, hoặc cấp gạo nhưng không đủ số lượng quy định (15 kg/người/tháng). Đây là việc làm trái quy định, không đúng với chủ trương chính sách hỗ trợ đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Vì vậy, trong công văn hỏa tốc ký ban hành ngày 17.5, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã khẩn trương chỉ đạo việc kiểm tra, rà soát, kịp thời chấn chỉnh các vi phạm (nếu có).
Trường hợp có thu tiền của các hộ gia đình thì phải trả lại ngay, cấp không đủ số lượng gạo thì phải cấp bổ sung, đảm bảo đủ theo quy định; đồng thời xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân để xảy ra sai sót.
Hằng ngày, các huyện, thị xã phải báo cáo Sở Lao động - Thương binh - Xã hội về kết quả cấp phát gạo hỗ trợ ngư dân trước 16 giờ, để sở này tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.
Ngoài ra, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh cũng yêu cầu Sở Lao động - Thương binh - Xã hội kiểm tra, giám sát, chỉ đạo việc thực hiện chính sách hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do hải sản chết bất thường trên địa bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.