[ẢNH] Biển tràn ngập người và... rác ở Quất Lâm

02/05/2016 09:56 GMT+7

Rác thải phủ kín cả bãi cát, hàng nghìn người vẫn ngụp lặn trong dòng nước đen ngòm với vô vàn chai lọ, bèo già và cả tá vật dụng không tên dập dềnh theo sóng xô bờ.

Trong 2 ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30.4, 1.5 năm nay, hàng vạn người đã đổ về bãi tắm Quất Lâm, Nam Định để nghỉ dưỡng..
Trưởng phòng Văn hóa – Thông tin, ông Bùi Văn Khôi cho hay: “Mỗi ngày có khoảng một vạn người ghé thăm bãi biển. Dự kiến sau 4 ngày nghỉ lễ sẽ có khoảng 3 vạn du khách về Quất Lâm thăm quan, nghỉ dưỡng. Hiện nay, huyện Giao Thủy có 1.500 phòng nghỉ, tuy nhiên tất cả đều đã chật kín người đặt phòng”.
Chiều ngày 1.5, hàng nghìn du khách vẫn ùn ùn nối đuôi nhau kéo về khu vực bãi tắm Quất Lâm. Tuyến đường ven đê không có một khoảng trống với lượng phương tiện xe cộ dày đặc.
Cả vạn người đổ về khu vực này vui chơi tắm biển, nhưng theo quan sát, bãi tắm của Quất Lâm tràn ngập các loại rác. 16 giờ, nước biển dâng sát bờ đê, dễ dàng quan sát thấy màu nước đục ngầu, đen ngòm với vô số bèo già, thùng xốp. Chai lọ và nhiều vật dụng không tên dập dềnh theo sóng xô vào bờ.
 
Phía trên, người dân vẫn vô tư nô đùa, ngụp lặn trong dòng nước ngập ngụa rác. Suốt chiều dài bãi cá ven bãi tắm rác cũng bao phủ hầu hết bề mặt.
Có thấy biển Quất Lâm gần các cửa sông lớn, lắm phù sa nên nước biển không thể trong xanh như những bãi tắm khác. Tuy nhiên, việc các bãi tắm quá bẩn, ngập ngụa rác thải một phần do ý thức của người dân, cũng như cơ quan quản lý chưa có những biện pháp thật mạnh tay để xử lý vấn đề này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.