Bà mẹ oằn mình với những đứa con bệnh tật

25/07/2017 12:09 GMT+7

Chia tay chồng nhiều năm qua, chị Lê Thị Quy (45 tuổi, ngụ 88 Ngô Chi Lan, P.Thuận Phước, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) một mình nuôi 4 đứa con nhỏ.

Gần 10 năm nay, tai ương cứ đeo bám gia đình chị khi những đứa con đau ốm liên miên. Trong 5 đứa con, 2 cháu đầu bị xơ gan cổ trướng (1 cháu đã qua đời khi chưa được 2 tuổi); Mai Quang Thắng (năm nay 24 tuổi) cũng bị bệnh gan hơn 10 năm, khoảng 1 năm trở lại đây mắt của Thắng mờ dần, phải nghỉ làm.
Xót xa hơn vẫn là đứa con trai út Mai Xuân Tiến (5 tuổi). Khi cháu mới sinh, bác sĩ chẩn đoán cháu có gan đa nang, xốp thận, to lách.
Gần 5 năm qua, cháu Tiến vật vã với bệnh tật. Một mình chị Quy bươn chải nuôi 4 con dại bệnh tật. Chị cầm tập hồ sơ bệnh án dày cộm của con mà rưng rưng nước mắt: “Các bác sĩ cho biết trường hợp của cháu phải được ghép gan, ghép thận với số tiền rất lớn”.
Người mẹ bất hạnh cho biết sẵn sàng hiến gan, hiến thận để cứu con nhưng không biết kiếm đâu ra tiền để phẫu thuật cấy ghép. “Giáo sư, bác sĩ Trần Đông A ở Bệnh viện Nhi đồng 2 nói với tôi trường hợp của cháu phải phẫu thuật cấy ghép gan, thận, nếu trừ đi 50% bảo hiểm thì chi phí còn khoảng 500 triệu đồng, thực sự là số tiền không tưởng đối với mẹ con tôi”, chị nói. Hai con gái của chị, Mai Thị Thúy (15 tuổi) và Mai Thị Chi (11 tuổi), nghe có cách cứu em cũng động viên mẹ bằng cách tính xin... vào trại trẻ mồ côi để mẹ đỡ nặng gánh.
Trong căn phòng thuê nóng nực, chật chội chừng 10 m2, nhìn cảnh 5 mẹ con ôm nhau, động viên nhau đi qua những ngày khó ngặt tận cùng của đời người, khó ai có thể cầm được nước mắt…

tin liên quan

Kiệt quệ vì chồng, con bệnh nặng
Trên chiếc xe máy cũ chạy từ Quảng Trị vào Huế, bà Đỗ Thị Hồng Minh, 48 tuổi, quê ở làng Câu Nhi, xã Hải Tân, H.Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị như quỵ ngã giữa một bên chồng bệnh nặng, còn người con gái thì cũng vừa nhập viện chờ mổ u nang…
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 14710000000115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ chị Lê Thị Quy; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến chị Quy trong thời gian sớm nhất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.