Bãi rác tự phát gây ô nhiễm và mất mỹ quan

Phía trước Nhà máy nước Thủ Đức thuộc P.Linh Trung (Q.Thủ Đức, TP.HCM) có một bãi đất trống rộng khoảng gần 1 ha. Bãi đất này từ nhiều năm nay bị bỏ hoang hóa để cây, cỏ dại mọc um tùm. Đây cũng là nơi để người ta vào phóng uế, đổ trộm rác thải, xà bần.

Trong phạm vi bãi đất trống có cắm vài tấm bảng ghi "cấm đổ rác" dọc theo chiều dài giáp với đường Lê Văn Chí, song ở những chỗ có biển cấm thì người ta càng mang rác, xà bần tới đổ nhiều hơn nơi khác. 
Tình trạng đổ rác, xà bần trộm thường diễn ra vào ban đêm nên qua mỗi buổi sáng rác thải cứ nhiều lên gây ô nhiễm môi trường cũng như làm mất mỹ quan đô thị.
Thiết nghĩ, cùng với việc phạt nặng những người đổ trộm rác, xà bần, về lâu dài muốn bãi đất trống trên không bị biến thành một bãi rác tự phát thì cơ quan chủ quản phải nhanh chóng triển khai dự án.
Còn nếu bãi đất đó thuộc sự quản lý của phường, quận hoặc thành phố thì nên nhanh chóng quy hoạch thành một vườn hoa, như vậy sẽ tránh được tình trạng bãi đất bị biến thành một bãi rác, mà còn khiến khu vực gần ngã tư Thủ Đức thêm phần đẹp hơn!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.