Báo động xâm hại tình dục trẻ em

30/11/2016 14:02 GMT+7

Cần bổ sung tội danh “quấy rối tình dục” Bà Đào Thị Xuân Lan, thẩm phán TAND tối cao cho biết, tình trạng xâm hại tình dục (XHTD) phụ nữ và trẻ em gái những năm gần đây đã xảy ra nhiều, đáng báo động.

Từ năm 2013 - 2016, trung bình mỗi năm có khoảng 2.000 vụ án có liên quan đến tội hiếp dâm, hiếp dâm trẻ em, cưỡng dâm trẻ em, dâm ô trẻ em…
Báo cáo của Bộ LĐ-TB-XH tại hội nghị, mỗi năm có hơn 1.000 trường hợp XHTD trẻ em. Khảo sát hơn 2.000 phụ nữ và trẻ em gái ở Hà Nội và TP.HCM cho thấy, có 87% đã từng bị quấy rối tình dục ở nơi công cộng và trên các phương tiện giao thông công cộng.

tin liên quan

Ngôi sao triệu USD Gary Glitter có con riêng trong lần 'gây tội ác' ở Việt Nam?
Cựu ngôi sao nhạc Pop người Anh Gary Glitter (72 tuổi), kẻ chuyên xâm hại tình dục trẻ nhỏ được báo chí nước ngoài đồn đại có đứa con gái bí mật ở Việt Nam. Đó có thể là kết quả của lần 'chơi bời' ở Việt Nam cách đây 11 năm, lần đó Gary cũng vào tù vì lạm dụng tình dục. 
Bà Vũ Thị Lê Thanh, Quỹ nhi đồng Liên Hiệp Quốc (Unicef) tại VN, cảnh báo bạo lực tình dục trẻ em đang có xu hướng gia tăng và diễn biến phức tạp. Mặc dù đã có nhiều điều khoản nghiêm cấm các hành bị xâm hại, bóc lột, bạo hành trẻ em trong các văn bản pháp luật, nhưng lại thiếu điều khoản hình sự hóa hành vi xâm hại trên môi trường mạng, xâm hại tinh thần, trừng phạt thể chất.
Bà Xuân Lan đề nghị bổ sung tội quấy rối tình dục vào trong các tội xâm phạm tính mạng, sức khỏe, nhân phẩm, danh dự của con người nhằm xử lý, ngăn chặn các hành vi quấy rối tình dục. Bên cạnh đó, thiết kế điều luật độc lập dành cho tội hiếp dâm người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.