Bão số 1: Quảng Ninh cấm tàu tham quan vịnh Hạ Long

27/07/2016 15:27 GMT+7

Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh đã dừng cấp phép cho tàu du lịch đưa khách thăm vịnh Hạ Long để đảm bảo an toàn trong bão số 1.

Hiện cảng tàu Tuần Châu đang có hơn 470 tàu du lịch về neo đậu tránh bão, được chằng buộc cẩn thận nhằm tránh bị đâm va, đắm tàu.
Từ 6 giờ sáng nay, khu vực TP.Hạ Long, Quảng Ninh đã có mưa rải rác. UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo nghiêm cấm các tàu, thuyền ra khơi từ sáng 27.7. Các đơn vị, địa phương tiếp tục thông tin, kêu gọi tàu thuyền vẫn đang ở ngoài khơi về các nơi neo đậu an toàn trước 15 giờ ngày 27.7. Tại cảng Cái Rồng, huyện Vân Đồn, các tàu chở khách ra các tuyến đảo đã đến nơi tránh trú bão an toàn.
bao-so-1
Rất thưa tàu thuyền hoạt động trên khu vực Cửa Lục trong sáng 27.7 Ảnh VNK
Theo ông Hoàng Bá Nam, Chủ tịch UBND huyện đảo Cô Tô,  chiều ngày 26.7 đã có gần 2.000 khách du lịch tại đảo được đưa vào bờ an toàn, hiện trên đảo vẫn còn gần 650 khách du lịch, trong đó có 5 người nước ngoài. UBND huyện Cô Tô đã chỉ đạo các đơn vị đảm bảo chỗ ăn nghỉ cho khách. Hiện toàn bộ các tàu, thuyền, bè, mảng đánh bắt, khai thác trên vùng biển Cô Tô đã nhận được thông tin và vào nơi tránh trú an toàn.
Tại TP.Cẩm Phả, hiện đã có trên 200 tàu đánh cá xa bờ, gần 400 bè, nhà bè, tàu xi măng đã về neo đậu tại vị trí an toàn. UBND TP.Cẩm Phả đã yêu cầu các phường, xã nạo vét, khơi thông cống rãnh, di dời các hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm. 
bao-so-1
Một nhóm công nhân dọn dẹp đất đá dưới taluy ven đường dẫn cầu Bãi Cháy để khơi thông dòng chảy khi có mưa lớn Ảnh VNK
bao-so-1
Công trình nhà chỉnh hình cũ trên đồi Con Ốc ở trung tâm TP.Hạ Long đã được phá dỡ xong, tránh nguy cơ sạt lở trong mùa mưa bão Ảnh VNK
bao-so-1
Toàn bộ các tàu, thuyền, bè, mảng đánh bắt, khai thác trên vùng biển Cô Tô đã nhận được thông tin vào nơi an toàn Ảnh Thu Hằng
bao-so-1
Sáng 27.7, nhiều du khách tắm biển Cô Tô được kêu gọi lên bờ Ảnh Thu Hằng
bao-so-1
bao-so-1
Người dân Cô Tô chằng chống hàng quán, thu dọn đồ đạc tránh bão số 1 Ảnh Thu Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.