Bắt được chim công rất quý ngay trung tâm Sài Gòn

27/10/2016 08:42 GMT+7

Chiều 26.10, sau hơn một ngày bỗng dưng xuất hiện ở khu vực đường Trần Quốc Thảo (Q.3, TP.HCM), chim công ( ảnh ) nằm trong Sách đỏ, thuộc nhóm 1B, rất quý hiếm của VN đã được nhân viên Thảo cầm viên Sài Gòn bắt được.

Trước đó, nhiều người đuổi bắt nhưng bất thành do chim bay quanh quẩn trên sân thượng, mái nhà nhà dân...
Đến khi nhân viên Thảo cầm viên mang vợt đến vây bắt với sự giám sát, hỗ trợ của Công an P.7 (Q.3), chim đã nhiều lần bay qua lại đuối sức, rồi lao vào một bức tường, rơi xuống đất.

tin liên quan

Tràm Chim mùa nước nổi
Năm 2012, Tràm Chim được chứng nhận là khu Ramsar của thế giới và được xếp vào 1 trong 8 vùng chim quan trọng ở vùng nước ngọt của VN.
Nhân viên đã bắt giữ chim công đưa về Thảo cầm viên Sài Gòn.
Con chim công quý này bất ngờ đậu trên sân thượng một nhà dân trên đường Trần Quốc Thảo (quận 3, TP.HCM) và được người dân nhìn thấy vào sáng 25.10.  Một số người định lên bắt nhưng chim thấy độngbay sang bụi cây trên mái nhà bỏ hoang gần đó.
Con chim này có kích thước khá lớn, đầu có mào cao, lông sặc sỡ. Nhiều người đã leo lên nóc nhà để nhìn tận mắt chim công và quay phim, chụp hình.
Chi cục Kiểm lâm TP.HCM cũng cho hay chim công Việt Nam hiện nay phân bố chủ yếu ở Nam Trung Bộ và Vườn quốc gia Cát Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.