Bắt được rùa quý hiếm nặng 9 kg, quyết không bán mà đem thả

25/09/2016 19:32 GMT+7

Ông Lực trong lúc đi kiểm tra vuông tôm bất ngờ phát hiện con rùa nước ngọt vô cùng quý hiếm, nặng đến 9 kg, có người hỏi mua với giá 50 triệu đồng nhưng ông không bán.

Ngày 25.9, ông Quách Tấn Lực (45 tuổi, ngụ khóm Trà Kha B, P.8, TP.Bạc Liêu, Bạc Liêu) đem con rùa nước ngọt quý hiếm do anh vừa bắt được đi thả xuống một cái ao trong chùa ở gần nhà.

Theo ông Lực mục đích là thả rùa trở lại môi trường thiên nhiên, đồng thời để bảo tồn loài rùa quý hiếm này.

Sau khi bắt được ông Lực quyết định không bán mà thả về thiên nhiên ẢNH: TRẦN THANH PHONG

Theo ông Lực, chiều tối ngày 23.9, trong lúc đi kiểm tra vuông tôm ở sau nhà, ông tình cờ phát hiện một con vật lạ, rất lớn nằm dưới đường cống thoát nước dẫn vào vuông tôm. Ông xem kỹ thì phát hiện là một con rùa nước ngọt rất lớn và hiếm gặp từ trước đến nay.

Khi bắt được rùa về nhà, nhiều người dân ở địa phương hay tin ùn ùn kéo đến xem. Con rùa cân nặng 9 kg, chiều ngang khoảng hơn 40 cm, chiều dài 50 cm. Nhiều người dân, cho biết người sống ở địa phương này mấy chục năm qua, nhưng đây là lần đầu tiên thấy được con rùa nước ngọt to lớn đến vậy, có thể rùa đã sống trên 50 năm. Thường rùa nước ngọt chỉ 2-3 kg đã là hiếm thấy.

Theo ông Lực, có thể con rùa này sinh sống lâu năm ở các ao nước ngọt bị bỏ hoang gần nhà, khi mưa to đã bò đi lạc và bị mắc cạn tại vuông tôm.

Hay tin ông Lực bắt được rùa quý hiếm, đã có người ở TP.HCM liên hệ qua điện thoại hỏi mua với giá 50 triệu đồng, nhưng ông Lực và gia đình không bán mà quyết định đem thả.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.