Bé 10 tháng tử vong vì thiếu tiền hối lộ bác sĩ

12/08/2016 21:15 GMT+7

Do không có tiền để hối lộ cho các bác sĩ, một cháu bé 10 tháng tuổi ở Ấn Độ đã tử vong vì không được tiêm thuốc kịp thời, theo AFP .

Nguồn tin cho biết, vụ việc xảy ra vào ngày 11.8, nạn nhân là bé trai 10 tháng tuổi, con của vợ chồng Sumita và Shiv Dutt. Theo lời kể của bà Shiv Dutt, tối 7.8, họ đưa con trai của mình tới bệnh viện ở bang Utta Pradesh để cấp cứu. Ngay khi vào bệnh viện, một y tá đã yêu cầu gia đình phải thanh toán mới được làm thủ tục.
Ngay sau đó, một nhân viên tạp vụ cũng “vòi” tiền với nội dung “sắp xếp giường cho bệnh nhi”. Vì không còn lựa chọn nào khác, gia đình bà Shiv Dutt đành phải chấp nhận bỏ tiền.

tin liên quan

Nhiều bệnh viện 'đòi' xuống hạng để tăng bệnh nhân
Đáng lưu ý, Bảo hiểm xã hội VN cho biết nhiều bệnh viện "đòi" từ hạng 2 xuống hạng 3 (tương đương tuyến huyện) để được khám thông tuyến, tăng thêm nguồn khách hàng là bệnh nhân khám bảo hiểm y tế.
Hai ngày sau, ông Sumita Dutt cho biết một bác sĩ của bệnh viện trắng trợn đòi gia đình phải trả tiền để cháu bé được tiêm. Tuy nhiên, lúc này gia đình đã hết tiền nên giữa bác sĩ và bệnh nhân đã xảy ra một cuộc cãi vã, cuối cùng cháu bé không được tiêm thuốc.
“Tôi nói với ông ấy (bác sĩ) cho tôi một thời gian và hứa sẽ đáp ứng mọi thứ ông ấy yêu cầu”, mẹ của đứa bé nói trên NDTV khi đang ôm thi thể con trong tay.
Trong khi đó, cha của đứa bé đã lên tiếng chỉ trích việc các nhân viên của bệnh viên đòi hối lộ ở mọi nơi.
“Không thiếu những kẻ đòi hối lộ ở đây. Chúng tôi đang rất hoảng loạn”, ông Sumita bức xúc nói song không tiết lộ chính xác số tiền bác sĩ “vòi vĩnh”.
Theo AFP, bệnh viện Bahraich đã mở cuộc điều tra các cáo buộc từ phía gia đình song phủ nhận việc chậm trễ trong việc điều trị cho bệnh nhi.
“Không thể có chuyện chậm điều trị cho bệnh nhi. Chúng tôi thường tiêm thuốc cho trẻ vào buổi sáng và buổi tối mỗi ngày”, một bác sĩ cấp cao của bệnh viện cho biết.
Tại Ấn Độ, nạn hối lộ và bắt bệnh nhân thanh toán trước khi xuất viện khá phổ biến trong hệ thống y tế. Trong khi các bệnh viện nhà nước quá tải, thiếu nguồn lực buộc nhiều người, kể cả người nghèo tìm đến các dịch vụ điều trị tư nhân đắt đỏ.
Đây không phải là trường hợp đầu tiên ở Ấn Độ bệnh nhân tử vong vì không hối lộ cho bác sĩ. Hồi tháng 6, một bệnh nhân 75 tuổi đã chết sau khi bị các bác sĩ từ chối điều trị ở bệnh viện thành phố Kolkata vì gia đình không đủ 200 rupee để hối lộ.
Tháng trước, một thanh niên cũng bị tử vong ở bệnh viện bang Tamil Nadu sau khi ông bố từ chối “lót tay” cho bác sĩ 300 rupee.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.