Bé gái một tuổi bị mẹ bỏ lại chùa để 'đi lấy chồng’

Lê Tân
Lê Tân
04/07/2019 10:51 GMT+7

Bé gái một tuổi đã bị mẹ bỏ lại ở chùa Nhất (xã Yên Bằng, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) cùng lá thư viết “phải đi lấy chồng không nuôi được cháu”

Sáng 4.7, ông Vũ Đức Thảo, Chủ tịch UBND xã Yên Bằng, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định xác nhận có 1 bé gái hơn 1 tuổi bị bỏ rơi ở chùa Nhất, xã Yên Bằng vào chiều 3.7.
Trước đó vào khoảng 14 giờ 30 ngày 3.7, một cô gái hơn 20 tuổi đã bế 1 bé gái vào gửi sư bác Thích Đàm Tươi, trụ trì chùa Nhất nói là để đi mua sữa. Tuy nhiên cô gái này đã không quay lại đón bé gái.
Nhà chùa kiểm tra túi đồ mà cô gái trẻ để lại thì thấy một lá thư với nội dung: “Xin cho con. Nhà sư ạ. Em sinh viên vì tin người nên em trót dại một lần sinh ra bé này. Đến nay, vì điều kiện hoàn cảnh em cố giữ và nuôi bé Nguyễn Gia Hân. Nhưng gia đình bố mẹ anh ấy không nhận. Em còn phải đi lấy chồng không nuôi được cháu. Em viết giấy này xin gửi cháu vào cửa chùa, xin sư nuôi dưỡng. Mẹ đau lòng tạm biệt con. Bé Nguyễn Gia Hân, sinh ngày 6.6.2018. Cảm ơn sư…”.
Vì còn quá bé nên Gia Hân không biết đã bị mẹ bỏ lại chùa và vẫn hồn nhiên vui chơi. Hình ảnh cô bé đáng yêu, nhanh nhẹn nô đùa trong sân chùa cùng bức thư của người mẹ khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến nhiều người xót xa.
Hiện bé gái hơn một tuổi có cái tên đẹp đang được chùa Nhất chăm sóc trong khi chờ chính quyền địa phương xác minh giải quyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.