Biển người Sài Gòn xuống phố dạo chơi đêm Giao thừa Tết Đinh Dậu

27/01/2017 23:32 GMT+7

Tối 27.1 (tức ngày giao thừa 30 tháng Chạp), người dân Sài Gòn ùn ùn đổ ra đường chào đón giao thừa tết Đinh Dậu 2017 mặc dù không có bắn pháo hoa.

Ngay từ 19 giờ, tại khu vực trung tâm thành phố, nhiều gia đình đã cùng nhau xuống phố, dạo chơi trong không khí rộn ràng của đêm cuối cùng năm Bính Thân. Ở Trung tâm thương mại Diamond Plaza (Q.1, TP.HCM) có rất nhiều người tìm đến dạo chơi, chụp ảnh bên mô hình cặp gà khổng lồ.
Trên con đường Đồng Khởi cũng có rất đông phương tiện di chuyển. Hầu hết mọi người đi trên con đường này để đến phố đi bộ Nguyễn Huệ. Phía trước cổng UBND TP.HCM được tận dụng để trình diễn nghệ thuật ánh sáng đa sắc màu.
VIDEO: Người Sài Gòn đổ ra đường đón Giao thừa Đinh Dậu
VIDEO: Người nước ngoài thích thú trải nghiệm đường hoa Nguyễn Huệ
Trẻ em thích thú khi được dạo chơi cùng cha mẹ trong đêm giao thừa
Nhiều trẻ được cha mẹ diện cho bộ áo dài đón năm mới
Phía trước UBND TP.HCM trình diễn ánh sáng nghệ thuật tuyệt đẹp
Ngay cổng vào đường hoa Nguyễn Huệ đông nghẹt người

Khung cảnh bên trong đường hoa
Trẻ em và cha mẹ cùng ngắm hoa tại đây
Một bé gái mặc áo dài truyền thống được mẹ chụp ảnh lưu niệm
Người lớn tuổi hơn chọn con đường sách làm nơi thư giãn
Quan cảnh đường hoa Nguyễn Huệ nhìn từ trên cao
Phút giây đón Giao thừa ở một con hẻm quận 11 với nhiều trẻ con Ảnh: T.T
Cả khu phố ở Q.11 tưng bừng đón Giao thừa Đinh Dậu vui tươi, ấm áp Ảnh: T.T
Giao thừa ấm nơi lũ hoành hành
Đêm 27.1, từ khoảng 20 giờ, hàng ngàn người dân Bình Định đã đổ ra đường để xem chương trình dạ tiệc giao thừa và đón mừng năm mới. Tại TP.Quy Nhơn, người dân đã được đón năm mới Đinh Dậu 2017 với thời tiết mát mẻ, trời quang mây tạnh. Có thể nói, sau 5 đợt lũ chồng lũ liên tiếp dịp cuối năm 2016, đây là một đêm giao thừa ấm áp, an lành và đầy hy vọng với người dân vùng lũ.
Tại Quảng trường trung tâm ở TP.Quy Nhơn, chương trình đón giao thừa bắt đầu bằng chương trình văn nghệ, múa võ cổ truyền trước hàng người dân địa phương và du khách.
Điểm nhấn là cặp gà linh vật của năm Đinh Dậu cao 5,5 m đặt giữa quảng trường. Xung quanh là các gian hàng ẩm thực và đồ vật lưu niệm nhằm giới thiệu cho đông đảo người dân, du khách những nét đặc trưng trong văn hoá, đời sống của người dân Bình Định.
Năm nay, Bình Định không tổ chức bắn pháo hoa như mọi năm. Theo ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, điều quan trọng nhất lúc này là chăm lo cho cuộc sống của người dân vùng lũ, không để dân thiếu gạo ăn và sẽ hỗ trợ để những hộ bị sập nhà xây lại nhà mới sớm nhất có thể.
Trong đêm đón chờ thời khắc một năm mới sắp đến, sự hân hoan, niềm hạnh phúc như được lan toả từ lớp lớp người đổ ra đường, từ sự lạc quan và tin tưởng của người dân phố biển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.