Biệt thự sinh thái trong lòng phố: Lựa chọn của đẳng cấp

10/03/2017 08:00 GMT+7

Với sự ấm lên của thị trường bất động sản, phân khúc biệt thự và liền kề cũng trở nên 'nóng hơn'. Tuy nhiên, các 'đại gia' giờ cũng khắt khe hơn trong lựa chọn của mình.

Không phải là lựa chọn “sinh thái” hay “trung tâm”, giới “có điều kiện” đòi hỏi cả hai trong một cho nơi sống của mình.

Chuyển dịch nhu cầu ở phân khúc nhà thấp tầng

Phân khúc nhà thấp tầng tiếp tục là tâm điểm của thị trường bất động sản (BĐS) 2017. Đó là nhận định chung của cả hai đơn vị chuyên nghiên cứu thị trường BĐS khu vực Hà Nội là CBRE và Savills trong các báo cáo nghiên cứu tình hình BĐS Hà Nội quý 4.2016 và đánh giá triển vọng của BĐS Hà Nội 2017.

Theo 2 hãng nghiên cứu này, các phân khúc BĐS tại Hà Nội tiếp tục tăng trưởng mạnh, trong đó biệt thự và liền kề là tâm điểm với lượng bán đạt mức kỷ lục kể từ năm 2011. Cụ thể, trong quý 4, thị trường nhà đất tại Hà Nội đã có thêm 4 dự án mới, sản phẩm mới của 4 dự án hiện hữu cung cấp xấp xỉ 600 căn. Trong đó, Từ Liêm, Hà Đông và Long Biên là ba quận có nguồn cung lớn nhất trong quý, cung cấp cho thị trường 50% số lượng nguồn cung mới.

Tuy nhiên, các chuyên gia BĐS cũng cho rằng, việc phân khúc biệt thự, liền kề “nóng” lên cũng đi kèm theo sự thay đổi trong “khẩu vị” của phân khúc khách hàng cao cấp này. Trước đây, nhóm khách hàng này phải lựa chọn hoặc sống ở biệt thự ven đô, ngoại ô để có được không khí thoáng đãng, trong lành, hoặc nếu muốn sống trong phố thì phải chấp nhận sự chật chội, ô nhiễm, xô bồ bên ngoài biệt thự.

Giờ đây, các khách hàng đẳng cấp trở nên “khó tính” hơn với việc lựa chọn nơi an cư lạc nghiệp vừa đảm bảo được tất cả các yếu tố vị trí, sinh thái và tiện ích. Chính vì thế, các sản phẩm biệt thự sinh thái trong nội đô với đầy đủ tiện ích được giới thiệu mới đây như Vinhomes Thăng Long, Vinhomes Green Bay và mới nhất là Vinhomes Riverside - The Harmony - giai đoạn 2 của Vinhomes Riverside đang được thị trường đón nhận một cách nhiệt tình. Cụ thể, tại dự án Vinhomes Green Bay, hơn 300 căn biệt thự đã được bán hết chỉ trong vòng 1 tuần kể từ khi ra mắt. Thành công của dự án Vinhomes Green Bay và uy tín của Vinhomes Riverside đều nằm ở loại hình dự án: sinh thái ngay trong lòng phố. Vinhomes Green Bay có hơn 10,6 ha không gian xanh đặt ở mặt đường Mễ Trì, đối diện Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Còn Vinhomes Riverside giai đoạn 1 và giai đoạn 2 có hơn 70 ha không gian xanh ở vị trí chỉ cách hồ Gươm chưa đầy 9 phút chạy xe và kết nối với các khu vực khác nhau qua nhiều cây cầu hoàn thiện như cầu Thanh Trì, cầu Chương Dương, cầu Vĩnh Tuy.

Vinhomes Riverside - The Harmony: Đẳng cấp được nâng tầm

Sau cơn “sốt” Vinhomes Green Bay, sức “nóng” thị trường nhà thấp tầng chưa kịp giảm nhiệt thì lại được tiếp tục đẩy lên cao với giai đoạn 2 của dự án Vinhomes Riverside.

Theo thông tin từ chủ đầu tư, Vinhomes Riverside - The Harmony sẽ có quy mô 97,6 ha với 80% diện tích dành cho không gian xanh và tiện ích. Trong đó, điểm nhấn nổi bật là hồ điều hòa rộng 12,4 ha, 6 km kênh đào và 10,5 ha cây xanh trải đều khắp các tiểu khu. Đó chính là “lá phổi xanh” khổng lồ mang lại sức khỏe an lành cho cả gia đình các chủ nhân tương lai.

Kiến trúc giao hòa cùng thiên nhiên là nét đặc trưng “có một không hai” của KĐT Sinh thái Vinhomes Riverside - The Harmony
Kiến trúc giao hòa cùng thiên nhiên là nét đặc trưng “có một không hai” của KĐT Sinh thái Vinhomes Riverside - The Harmony

Kế thừa phong cách tân cổ điển của giai đoạn 1, thay vì chỉ có một phong cách kiến trúc, giai đoạn 2 sở hữu đến 4 phong cách kiến trúc kinh điển đậm dấu ấn văn hóa thế giới như Hy Lạp, Đông Dương, Pháp và Ý, chia thành các tiểu khu riêng biệt mang tên lần lượt là Nguyệt Quế, Hướng Dương, Phong Lan và Tulip. Các tín đồ của kiến trúc châu Âu có thể lựa chọn cho mình một phong cách trang nhã mà kinh điển của âm hưởng công trình Parthenon - Hy Lạp, vẻ đẹp lãng mạn quý phái đậm chất Venice hay sự cổ điển nguyên bản của miền Bắc nước Pháp.

Không chỉ đa dạng về phong cách kiến trúc, Vinhomes Riverside - The Harmony cũng mang lại nhiều sản phẩm mới. Bên cạnh các lựa chọn truyền thống là biệt thự đơn lập và song lập, các khách hàng có thể chọn mua các căn biệt thự tứ lập, nhà vườn hoặc liền kề. Với diện tích nhỏ hơn các sản phẩm đơn lập hay song lập, các sản phẩm mới này được đánh giá là sẽ phù hợp với tầm tài chính của nhiều đối tượng khách hàng hơn. Trong khi đó, cộng đồng cư dân vẫn vẫn được hưởng trọn vẹn gần 200 tiện ích của dự án bao gồm nhiều tiện ích đẳng cấp như sân tập golf, nhà hàng nổi, đảo đọc sách… cùng hệ thống trường học Vinschool trải đủ các cấp từ bậc mầm non đến cấp 1, 2, 3. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.