Bỏ rơi con gái sơ sinh vì chồng chê?

19/05/2016 09:19 GMT+7

Sáng sớm 18.5, ông Trần Dũng (41 tuổi, ở KP.Lê Duẩn, P.6, TP.Tuy Hòa, Phú Yên) nhặt được một bé sơ sinh bị bỏ rơi bên lề đường Độc Lập, TP.Tuy Hòa.

Cháu bé được quấn trong một áo len, bên cạnh là gói quần áo trẻ sơ sinh, lon sữa và mẩu giấy ghi: “Bé sinh ngày 4.5.2016. Xin hãy tìm giúp gia đình nào tốt nuôi dưỡng giùm cháu nên người”.
Vợ chồng ông Dũng có 4 người con nhưng đều là trai nên khi biết cháu bé sơ sinh là gái, hai vợ chồng vui mừng khôn xiết, mong muốn nhận và nuôi dưỡng cháu nên người, nên đến UBND P.6 trình báo sự việc.
Tuy nhiên, sáng cùng ngày có một phụ nữ đến nhà ông Dũng nhận là dì của cháu bé và xin lại để đem về nuôi. Ông Dũng không đồng ý vì sợ không phải là người thân của cháu.
Bà Nguyễn Cử An Nhiên, cán bộ tư pháp - hộ tịch P.6, cho biết: “Trong sáng 18.5, có 3 người đến UBND phường tự nhận là ông ngoại, bà ngoại và mẹ ruột của cháu bé. Chúng tôi đã giải thích là phải làm các thủ tục để cơ quan chức năng xác minh, nếu đúng là mẹ ruột thì sẽ cho nhận lại con. Chúng tôi đã hướng dẫn họ làm đơn xin nhận lại con”.
Người tự nhận là mẹ cháu bé tên là T.T.T.T (25 tuổi, ở xã Hòa Quang Nam, H.Phú Hòa, Phú Yên).
Trong đơn xin lại con, chị T. cho biết năm 2010 kết hôn với anh K.K.Kh và đã sinh hai con gái. Ngày 5.5.2016, chị T. lại sinh bé gái nên vợ chồng xảy ra mâu thuẫn. Bị chồng bỏ mặc mấy mẹ con, không quan tâm chăm sóc nên T. tức giận đem con bỏ ngoài đường.
Chị T. viết: “Vì tình mẫu tử nổi dậy, thương con nhỏ khờ dại nên tôi quay lại tìm con. Nhưng mọi người bảo, anh Dũng đã nhặt nên tôi tìm đến gia đình anh xin lại”.
Chị T. cũng mong UBND P.6 và gia đình ông Dũng cho chị nhận lại con. “Tôi hứa từ nay về sau dù có chuyện gì xảy ra tôi cũng không bao giờ hành động như vậy nữa và cố gắng nuôi dạy con tốt”, chị T. tha thiết.
Cũng theo bà Nguyễn Cử An Nhiên, gia đình chị T. cung cấp số điện thoại của chồng chị T. cho bà để xác minh. Tuy nhiên, khi bà Nhiên điện thoại thì người này rất dửng dưng, bảo đang bận làm nên cứ để vợ giải quyết.
“Việc xác định chị T. và anh Kh. có phải là cha mẹ ruột cháu bé hay không phải theo trình tự thủ tục pháp luật quy định. Vì thế, UBND P.6 tạm thời để vợ chồng anh Dũng nuôi cháu bé trong vòng 1 tháng”, bà Nhiên nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.