Bộ Y tế không đề nghị địa phương xử phạt bác sĩ 'nói xấu' Bộ trưởng?

20/10/2017 19:30 GMT+7

Bộ Y tế gửi văn bản đề nghị Sở Y tế Thừa Thiên - Huế, làm rõ việc " nói xấu lãnh đạo Bộ " và xử lý theo quy định nhưng một cán bộ có trách nhiệm của Bộ nói Bộ không đề nghị xử phạt bác sĩ này.

Liên quan đến sự việc một bác sĩ ở Thừa Thiên - Huế bị xử phạt hành chính 5 triệu đồng vì gây mất uy tín Bộ trưởng Bộ Y tế, hôm nay (20.10), trả lời phóng viên Thanh Niên, một cán bộ có trách nhiệm của Bộ Y tế, cho hay Bộ đã không đề nghị xử phạt bác sĩ này.

tin liên quan

Phạt một bác sĩ xúc phạm Bộ trưởng Y tế trên Facebook
Ngày 19.10, ông Nguyễn Huy Hiển, Phó giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông Thừa Thiên-Huế, cho biết đã xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với bác sĩ Hoàng Công Truyện (57 tuổi, Phó trưởng khoa Hồi sức cấp cứu Trung tâm y tế H.Phong Điền, Thừa Thiên-Huế).
Cụ thể, theo vị cán bộ này, tối 14.7, sau khi đọc trên trang facebook cá nhân của bác sĩ Hoàng Công Truyện có nội viết về Bộ trưởng Bộ Y tế, cho rằng Bộ trưởng Bộ Y tế nên thôi chức, không về cơ sở; yếu kém công tác an ninh bệnh viện..., kèm theo đó là hình ảnh Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, là không phù hợp, nên ngày 15.7, Chánh văn phòng Bộ Y tế Nguyễn Xuân Trường thừa lệnh lãnh đạo Bộ ký công văn gửi Sở Y tế Thừa Thiên - Huế, đề nghị làm công tác giáo dục đạo đức, tư tưởng cán bộ y tế trong ngành; xác minh, làm rõ sự việc và xử lý theo quy định.
"Hàng chục năm công tác trong ngành, đây là lần đầu tiên tôi biết sự việc một bác sĩ bị kỷ luật do bày tỏ quan điểm về người đứng đầu ngành mình", vị cán bộ này cho hay, đồng thời nói rằng: văn bản của Văn phòng Bộ Y tế gửi đi không đề nghị địa phương xử phạt bác sĩ này.
Trước đó, trong báo cáo gửi Bộ Y tế hồi tháng 7, Sở Y tế Thừa Thiên - Huế có nêu, trong bản kiểm điểm của mình, bác sĩ Hoàng Công Truyện bày tỏ, nội dung viết trên facebook cá nhân được viết trong tình trạng thiếu làm chủ, sau khi uống bia. Trưa 14.7, trong khi đang làm nhiệm vụ cấp cứu cho bệnh nhân thì bị người nhà bệnh nhân thiếu hợp tác và dùng những lời lẽ thiếu chuẩn mực, gây bức xúc cho cá nhân. Bác sĩ Truyện cũng đã xóa nội dung này ngay sau đó, không để lan truyền rộng rãi trên mạng.

tin liên quan

Cảnh cáo chủ tịch UBND xã quan hệ bất chính
Ông Nguyễn Xuân Ty, Chủ tịch UBND TX.Hương Trà (Thừa Thiên-Huế), đã ký ban hành quyết định xử lý kỷ luật cán bộ đối với ông Lê Văn Hòa, Chủ tịch UBND xã Hồng Tiến, vì “vi phạm đạo đức, lối sống”.
Một cán bộ có trách nhiệm khác của Bộ Y tế cũng cho biết, nội dung viết nêu trên đã được xóa ngay sau đó, bởi khi tìm lại trên facebook cá nhân của bác sĩ Truyện thì đã không thấy nữa. Tuy nhiên, Sở Y tế Thừa Thiên - Huế trong văn bản gửi Bộ Y tế vừa qua, đã đánh giá hành vi của bác sĩ Truyền là vi phạm khoản 8, điều 9 của luật Báo chí 2016 về các hành vi bị nghiêm cấm; vi phạm khoản 1, điều 5 Nghị định 72/2013/NĐ-CP ngày 15.7.2013 của Chính phủ về quản lý cung cấp sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.