Cặp đôi nói cha mẹ cấm đám cưới: Cha chàng trai lên tiếng về mọi việc

29/11/2016 17:26 GMT+7

'Chuyện hai đứa tự ý chung sống như vợ chồng suốt 2 năm qua và tự động đăng ký kết hôn, không cho gia đình biết dù cha mẹ nó vẫn sống sờ sờ ra đây là không chấp nhận được', cha của chàng trai chia sẻ.

Ngày 28.11, trang facebook cá nhân có tên Đặng Trường Ca đã đăng tải 6 đoạn clip quay cảnh một cô gái trẻ đang ngồi cùng một chàng trai được cho là người yêu của cô. Cô gái không ngừng khóc bởi thời điểm đó cả hai đang phải cố thủ trong phòng do bị gia đình người yêu gây sức ép, không cho làm đám cưới.
Chỉ sau vài giờ đăng tải, những clip trên đã có 50.000 lượt chia sẻ, bên cạnh những bình luận thể hiện sự thương cảm và xót xa cho tình yêu của đôi trẻ.
VIDEO: Đoạn clip được nhiều người cho rằng cha mẹ chàng trai cố tình ngăn cản tình yêu đôi lứa. Ông Danh cho Thanh Niên biết sẵn sàng chấp nhận những hình ảnh này được đưa lên để nhiều người hiểu rõ hơn câu chuyện bên trong và tấm lòng cha mẹ trong vụ việc này
Gia đình ngăn cản?
Liên hệ nhân vật trong clip, cô gái cho biết mình tên Huỳnh Minh Thương (21 tuổi), Thương và bạn trai đã yêu nhau được 2 năm. Trong khoảng thời gian đó, trái với sự ủng hộ của gia đình Thương, người nhà chàng trai lại tìm mọi cách để ngăn cấm nhưng cả hai vẫn cố gắng nắm chặt tay người mình thương đi qua mọi khó khăn, động viên nhau tu chí làm ăn, hy vọng sẽ được gia đình chấp thuận.
Đôi bạn trẻ ôm nhau khóc trước sự chứng kiến của bạn bè và gia đình Ảnh chụp màn hình
“Cứ nghĩ ba mẹ ảnh nhìn thấy được sự chân thành, cố gắng của mình mà chấp nhận mình về làm dâu. Vậy mà…”, Thương nghẹn ngào.
Theo lời Thương, dù vậy cả hai vẫn không nản lòng, lặng lẽ chuẩn bị cho đám cưới, tự tìm cách lo liệu mọi thứ, thậm chí là tự đi đăng ký kết hôn.
Phát hiện con trai mình vẫn âm thầm tổ chức lễ cưới, ngày 27.11 gia đình đã gọi riêng chàng trai để đe dọa, đòi giết cả hai nếu anh không chia tay người yêu.
Thương kể trong tiếng nấc: “Ba mẹ ảnh nói nếu 2 đứa vẫn cố tình tổ chức đám cưới, họ sẽ quậy phá, không cho mình làm ăn nữa. Bị gia đình nhốt lại, nhưng ảnh vẫn tìm cách trốn về với mình. Vậy là cả nhà ảnh tới chỗ mình ở đe dọa, ép buộc tụi mình phải hủy hôn và lên facebook thông báo rõ ràng”.
'Chúng tôi chấp nhận con dâu nhưng không thể ngờ'
Liên lạc với ông Trần Văn Danh (50 tuổi), cha của chàng trai trong đoạn clip trên thì nhận được câu trả lời hoàn toàn khác: “Gia đình chúng tôi chưa bao giờ ngăn cấm chuyện 2 đứa nó yêu nhau. Nhưng tôi không đồng ý với việc tự ý qua mặt cha mẹ để tổ chức lễ cưới. Đó là coi thường người lớn”.

Chuyện 2 đứa tự ý chung sống như vợ chồng suốt 2 năm qua, có con với nhau và tự động đăng ký kết hôn, không cho gia đình biết dù cha mẹ nó vẫn sống sờ sờ ra đây là không chấp nhận được. Và việc đăng tải những clip với ý đồ bôi nhọ danh dự của cha mẹ chồng lên mạng xã hội của Thương mới là đỉnh điểm, dù bây giờ nó có đi học lại thật sự thì tôi vẫn tuyệt đối không công nhận con dâu

Ông Trần Văn Danh

“Bé Thương là học trò hồi cấp 2 của vợ tôi. Nó dễ thương, năng nổ trong phong trào văn nghệ lắm. Rồi sau này vào Sài Gòn học thì nó với con trai tôi yêu nhau. Từ lúc 2 đứa yêu đương tới giờ gần 2 năm trời, chưa một lần nào tụi nó dẫn nhau về nhà ra mắt cha mẹ”, ông Danh bức xúc.
Ông kể thêm, khi biết con dâu tương lai học Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật được 1 học kỳ rồi nghỉ. Gia đình ông có thắc mắc và được Thương giải đáp là “không đủ tiền để theo học nên nghỉ”. Vì mong muốn con trai mình lấy được một người vợ có học thức đàng hoàng nên ông Danh đã chủ động liên lạc với nhà trường và xin cho Thương được quay lại tiếp tục học tập, toàn bộ học phí gia đình ông sẽ lo liệu.
“Nhưng nhà trường không đồng ý cho Thương quay lại học", ông Danh chia sẻ.
Sau khi mọi chuyện được làm rõ, Linh đã hứa với cha mẹ sẽ đăng ký cho vợ đi học bổ túc vào buổi tối để lấy được tấm bằng. Tin vào lời hứa của con trai lẫn con dâu tương lai, ông Danh đồng ý cho đôi trẻ tiếp tục quen nhau và khẳng định “khi nào Thương học xong, dẫn về nhà ra mắt thì cho cưới xin đàng hoàng”.
Cho đến hôm 26.11, khi biết được con trai mình đã tự ý lấy giấy tờ nhà của cha mẹ để làm đăng ký kết hôn với Thương. Đồng thời, cả 2 đã tự ý lên kế hoạch tổ chức đám cưới, dự định ngày diễn ra hôn lễ là ngày 16.12.2016. thì hai vợ chồng ông Danh mới tức tốc đặt vé vào Sài Gòn.
“Diễn biến câu chuyện hoàn toàn không phải như mọi người đã thấy trong mấy cái clip Thương nó đăng trên mạng. Vợ chồng tôi tới nơi thì ngay hôm 27.11 đã đến nhà trọ của Linh trên đường Lê Văn Sỹ để nói chuyện. Nhưng thái độ con dâu tôi thay đổi 180 độ. Hoàn toàn không như những lần nói chuyện điện thoại trước đó”, ông Danh tỏ vẻ khó hiểu.
Cô gái xinh đẹp Huỳnh Minh Thương Ảnh: FBNV
Như lời kể của ông, những việc kêu giang hồ đến đòi đánh đập, quậy phá gia đình Thương là hoàn toàn không đúng và con trai ông lúc đó dường như không được tỉnh táo.
“Tôi nghĩ con trai tôi cần phải ở riêng ra để suy nghĩ lại từng vấn đề một, rồi xâu chuỗi nó lại để hiểu. Vì rõ ràng cha mẹ nào mà không thương con. Bé Thương nó phải là người như thế nào thì tôi mới không chấp nhận nó được. Tôi là giáo viên, tôi hiểu đâu là chuyện nên và không nên chứ”, ông Danh khẳng định.
Vợ chồng ông cũng khẳng định: “Trước đây nghĩ Thương nó cũng như con mình vậy, vợ chồng tôi cũng chẳng nỡ cấm cản gì. Nhưng chuyện 2 đứa tự ý chung sống như vợ chồng suốt 2 năm qua, có con với nhau và tự động đăng ký kết hôn, không cho gia đình biết dù cha mẹ nó vẫn sống sờ sờ ra đây là không chấp nhận được. Và việc đăng tải những clip với ý đồ bôi nhọ danh dự của cha mẹ chồng lên mạng xã hội của Thương mới là đỉnh điểm, dù bây giờ nó có đi học lại thật sự thì tôi vẫn tuyệt đối không công nhận con dâu”.

"Cha mẹ và các con phải thật bình tĩnh để dung hòa"

Theo Thạc sĩ (ThS) tâm lý Đào Lê Hòa An, Ủy viên BCH T.Ư Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam trong những trường hợp các bạn trẻ yêu nhau bị gia đình cấm cản thì phải thật bình tĩnh để dung hòa hai phía.

Cụ thể, ThS Hòa An cho rằng về mặt pháp lý, các bạn trẻ từ 18 tuổi trở lên đều có quyền công dân, tức là được tự quyết định tất cả mọi thứ. Tuy nhiên, ở khía cạnh tình, cha mẹ nào cũng chỉ muốn tốt cho con nên mới góp ý, khuyên nhủ. Thậm chí nhiều bậc cha mẹ còn cáu gắt và phản ứng gay gắt khi con không nghe lời.

“Trong những trường hợp không tìm được tiếng nói chung, cả hai bên cần bình tĩnh để có khoảng thời gian dung hòa. Nếu cả hai bên càng cương quyết thì xung đột sẽ ngày càng cao và mâu thuẫn khó giải quyết”, ThS Hòa An nhận định.

ThS Hòa An cũng chia sẻ rằng, trong câu chuyện này, cả cha mẹ hai bên và hai bạn trẻ nên ngồi lại với nhau để tìm được tiếng nói chung. Có thể thấy, mục đích sau cùng của cha mẹ là muốn con cái hạnh phúc. Vậy nên, hai bạn trẻ cần chứng minh được sự chín chắn trong lựa chọn của mình và chứng minh cho cha mẹ thấy không phải chỉ có tấm bằng cao đẳng, đại học mới có thể kiếm tiền.

Ngoài ra, hai bạn trẻ cũng có thể nhờ đến sự hỗ trợ từ những người thân như họ hàng, bạn bè của cha mẹ. Đôi khi tiếng nói của những người lớn đồng đẳng sẽ tác động tích cực đến suy nghĩ của cha mẹ.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.