Theo báo cáo thì nhận định có rất nhiều nguyên nhân xoáy lở, dòng chảy sâu hơn so với khảo sát ban đầu, sông lở rộng hơn. Nhà thầu trong quá trình thi công, tập kết vật tư ngay mố cầu… khiến sụp và trượt đất nền đường đầu cầu.
Sau sự cố, làm cho mố cầu bị đẩy ra phía sông 3,64 mét kéo theo sập nhịp cầu. Và nguồn tin này cũng cho biết là nhà thầu thi công công trình có trách nhiệm khắc phục sự cố này.
Theo báo cáo, Cầu Ô Rô được thông xe hồi đầu tháng 2, trong quá trình thi công tuyến đường ô tô đến trung tâm xã Đất Mũi có nhiều phương tiện ô tô vận chuyển vật liệu lưu thông qua cầu, nhưng không phát hiện dấu hiệu bất thường.
tin liên quan
Cầu vừa thông xe đã... sậpNhững ngày qua, người dân ở ấp Khai Long (xã Đất Mũi, H.Ngọc Hiển,
Cà Mau) rất bất bình trước việc cây cầu Ô Rô bắc qua kênh Ô Rô bỗng dưng
bị sập giữa đêm khuya.
Còn tại thời điểm sập cầu vào tối 5.8 không có phương tiện lưu thông, là thời điểm thủy triều tại sông Ô Rô xuống rất thấp, do đó nguyên nhân sập 2 nhịp cầu không phải do hoạt tải.
Hiện còn phải chờ tham vấn ý kiến của một số tổ chức giám định chuyên nghiệp. Hiện Tổ điều tra đã chỉ định Công ty Cổ phần tư vấn thiết kế giao thông vận tải phía Nam (Tedi South) thực hiện kiểm định phục vụ đánh giá nguyên nhân.
Trước mắt để đảm bảo giao thông, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo huyện Ngọc Hiển duy tu, sữa chửa tuyến đường giao thông nông thôn từ cầu Hàng Dày nối ra đường Hồ Chí Minh phục vụ lưu thông thông suốt cho xe 2 bánh.
Như Thanh Niên thông tin, cầu Ô Rô do UBND H.Ngọc Hiển làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty TNHH tập đoàn thương mai xây dựng Sử Thành Phú (Cà Mau). Cầu được thi công từ năm 2013 nằm trong dự án đường về Trung tâm xã Đất Mũi (dài 84 mét, ngang 3,5 mét), với nguồn vốn đầu tư xây dựng hơn 6 tỉ đồng được thông xe hồi đầu năm, hiện vẫn chưa nghiệm thu và bị sập vào 1 giờ 25 phút ngày 5.8.
Bình luận (0)