Câu chuyện cảm động về người vợ cưới bạn thân của chồng bị liệt

23/06/2016 13:05 GMT+7

Một phụ nữ ở Trung Quốc ly dị người chồng bị liệt và sau đó, cưới người bạn thân của chồng để cùng tay chăm sóc cho người chồng.

People Daily đưa tin chị Xie Xiping và anh Xu Xihan ở thành phố An Khang, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc kết hôn vào năm 1996. Cặp đôi sống hạnh phúc bên nhau và Xie Xiping lần lượt sinh hạ một bé gái và một bé trai.
Năm 2002, khi đang làm việc tại một hầm mỏ tại tỉnh Hà Nam, Xu Xihan chẳng may bị một tảng đá rơi trúng người và bị liệt nửa người từ thắt lưng trở xuống. Anh được chủ hầm mỏ bồi thường 40.000 nhân dân tệ. Kể từ đó, Xie Xiping một tay chăm sóc chồng, một tay nuôi dạy con cái.
Những người hàng xóm ác miệng nói rằng Xie Xiping sẽ không chịu nổi vất vả và sớm bỏ chồng trong vòng ba tháng. Song chị và các con vẫn ở lại. Xu Xihan cảm thấy mình là gánh nặng nên nhiều lần hối thúc vợ ly dị anh để đi tìm hạnh phúc mới.
Liu Zongkui, người chồng mới của Xie Xiping lau người cho Xu Xihan Ảnh: CEN
Trước sự thuyết phục nằng nặc của chồng, cuối cùng vào năm 2009, Xie Xiping đồng ý ly dị và sau đó, tái hôn với Liu Zongkui, người đồng nghiệp và cũng là người bạn thân của chồng. Tuy nhiên, chị cùng người chồng mới quyết định ở lại để chăm sóc chồng cũ, chứ không dọn ra riêng. Năm 2012, Xie Xiping sinh hạ cho Liu Zongkui một bé trai. Giờ đây, sáu thành viên vẫn sống chung đầm ấm dưới một mái nhà.
Xu Xihan cầm bức ảnh chụp anh với vợ cũ thuở mới cưới nhau Ảnh: HSW
Hai vợ chồng Xie Xiping và Liu Zongkui cùng con trai và chồng cũ Xie Xiping trong một bữa cơm Ảnh: CEN
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.