Cây mùa xuân 2017

14/01/2017 07:00 GMT+7

Ngày 13.1, Báo Thanh Niên , Công ty NutiFood phối hợp cùng Tỉnh đoàn Quảng Ngãi mang niềm vui đến trẻ em vùng lũ ở nhiều trường mầm non trên địa bàn tỉnh, với các phần quà là những hộp sữa dinh dưỡng cao cấp Dr.Luxia.

Trẻ thơ vùng lũ có quà tết
Ngày 13.1, Báo Thanh Niên, Công ty NutiFood phối hợp cùng Tỉnh đoàn Quảng Ngãi mang niềm vui đến trẻ em vùng lũ ở nhiều trường mầm non trên địa bàn tỉnh, với các phần quà là những hộp sữa dinh dưỡng cao cấp Dr.Luxia.
Trong đợt này, NutiFood tài trợ 9.000 hộp sữa Dr.Luxia, với tổng trị giá hơn 4 tỉ đồng, để tặng 9.000 cháu trong độ tuổi mầm non ở các vùng bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra vào cuối năm 2016 thuộc các huyện: Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, Mộ Đức, Đức Phổ, Bình Sơn, Sơn Hà, Sơn Tây, Tây Trà và Trà Bồng. Đoàn công tác xã hội của Báo Thanh Niên, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi và đại diện nhà tài trợ NutiFood đã ngược xuôi suốt từ sáng sớm đến tối mới tới hết được các vùng rốn lũ của tỉnh Quảng Ngãi trao tận tay cho các cháu những món quà ý nghĩa.
Nhìn những khuôn mặt trẻ thơ ánh lên niềm vui, nụ cười hồn nhiên, trong trẻo, mọi người có mặt trong buổi trao quà đều xúc động. Anh Phạm Văn Thanh (ở xã Nghĩa Mỹ), phụ huynh cháu Phạm Lê Gia Nhi, bộc bạch rằng gia đình anh thuộc diện hộ nghèo, cuộc sống quá khó khăn nên không có điều kiện để lo cho con đủ đầy. “Mấy hôm nhà ngập, nhìn con thơ phải ăn mì tôm, sức khỏe có phần giảm sút, vợ chồng tui thương đứt ruột nhưng lực bất tòng tâm. Cảm ơn Báo Thanh Niên và nhà tài trợ NutiFood đã trao tặng sữa kịp thời để cháu có được nguồn dinh dưỡng cần thiết bổ sung cho cơ thể”, anh Thanh nói.
Theo ông Trần Tấn Định (đại diện NutiFood), ngay sau khi mưa lũ xảy ra tại các tỉnh miền Trung, NutiFood đã tặng hàng chục ngàn hộp sữa đến bà con nơi đây. Ông Định chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng rằng những phần quà này sẽ góp phần làm vơi đi nỗi khó nhọc mà bà con vùng lũ hứng chịu. Đặc biệt, giúp trẻ thơ nghèo ở vùng lũ có điều kiện bồi bổ sức khỏe để phát triển tốt cả về thể chất và trí lực, tiếp tục đến trường vui chơi, học tập cùng cô giáo, bạn bè”.
Honda VN trao tiền hỗ trợ người dân vùng lũ
Chiều 13.1, đoàn công tác xã hội của Công ty Honda VN phối hợp cùng Báo Thanh Niên và Tỉnh đoàn Bình Định tổ chức trao số tiền 426,5 triệu đồng hỗ trợ người dân Bình Định bị thiệt hại nặng do mưa lũ.
Anh Nguyễn Xuân Vĩnh, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Định, cho biết: “Chúng tôi rất trân trọng và cảm ơn tấm lòng của Công ty Honda VN đã chia sẻ với đồng bào bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Bình Định. Đáng quý hơn, đây là sự san sẻ đùm bọc trong lúc khó khăn, mong bà con sớm vượt qua để ổn định cuộc sống. Chúng tôi cũng rất cảm ơn Báo Thanh Niên thời gian qua đã tích cực cùng Tỉnh đoàn Bình Định trong các đợt hỗ trợ và cứu trợ người dân vùng lũ”.
Đại diện Công ty Honda VN trao tiền hỗ trợ người dân Quảng Ngãi Ảnh: Hiển Cừ
Trước đó, ngày 12.1, đoàn công tác xã hội của Công ty Honda VN phối hợp cùng Báo Thanh Niên và Tỉnh đoàn Quảng Ngãi trao số tiền 71,5 triệu đồng giúp đỡ người dân vùng lũ Quảng Ngãi ăn tết. Hôm nay (14.1), đoàn công tác xã hội của Công ty Honda VN tiếp tục phối hợp cùng Báo Thanh Niên và Tỉnh đoàn Phú Yên trao 127 triệu đồng hỗ trợ người dân Phú Yên.
Như vậy, tổng số gia đình được Công ty Honda VN hỗ trợ, thông qua Báo Thanh Niên tại 3 tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên là 596 hộ với tổng số tiền 625 triệu đồng. Trong đó, mỗi gia đình có người thân bị thiệt mạng do mưa lũ được hỗ trợ 1,5 triệu đồng, mỗi người bị thương được hỗ trợ 1 triệu đồng và mỗi hộ có nhà bị sập được hỗ trợ 1 triệu đồng.
Hiển Cừ - Tâm Ngọc - Đức Huy
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.