Cha cho con 4 tuổi trượt patin 540km để răn dạy về cuộc đời

15/04/2016 14:03 GMT+7

Một người cha ở Trung Quốc đã cho đứa con trai bé nhỏ trượt patin cùng mình trên hành trình 540 km để giáo dục cho con hiểu cuộc đời phía trước khắc nghiệt như thế nào.

Một người cha ở Trung Quốc đã cho đứa con trai bé nhỏ trượt patin cùng mình trên hành trình 540 km để giáo dục cho con hiểu cuộc đời phía trước khắc nghiệt như thế nào.

Báo Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng ngày 14.4 đưa tin, vào tháng trước ông Zhang Junguang, 39 tuổi, đã đưa đứa con trai 4 tuổi của mình trượt patin trên chặng đường dài 540 km từ tỉnh Hà Nam đến thủ đô Bắc Kinh.
Hai cha con khởi hành từ thành phố Bộc Dương, tỉnh Hà Nam vào ngày 22-3 và di chuyển dọc theo Xa lộ quốc gia 106 để đến Bắc Kinh vào ngày 4.4. Tổng cộng, hai cha con đã mất 14 ngày để đến Bắc Kinh. Zhang Junguang cho biết họ trượt patin 30 km mỗi ngày và nghỉ ngơi vào buổi tối vì con trai ông còn quá nhỏ.
Ông Zhang Junguang và con trai trong hành trình trượt patin từ Hà Nam đến Bắc Kinh - Ảnh: People Daily

Mục đích của người cha là để răn dạy đứa con trai rằng con đường phía trước trong cuộc đời cũng gian nan như hành trình trượt patin.
Ông nói: “Cuộc đời có những lúc thăng, lúc trầm. Chúng tôi cảm nhận được những trải nghiệm đó khi trượt patin qua những đoạn đường gồ ghề trong suốt hành trình đến Bắc Kinh. Tôi hy vọng trải nghiệm khắc nghiệt trong chuyến đi này sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng con trai tôi về thời kỳ tuổi thơ của nó”.
Ông cho biết đôi lần, con trai ông ngã và khóc rống lên vì quá mệt và phải đi qua những đoạn đường khó khăn nhưng nó đã không bỏ cuộc. Ông nói gió mạnh, mưa lớn và những đoạn đường gập ghềnh là những thách thức lớn nhất đối với họ.
Câu chuyện trên đã làm bùng nổ tranh cãi trên mạng xã hội Trung Quốc. Một số ý kiến cho rằng ông Zhang Junguang đã đặt con vào những tình thế nguy hiểm khi đưa con trượt patin trên những xa lộ đông đúc xe cộ. Tuy nhiên, một số ý kiến khen ngợi ông vì đã huấn luyện cho con trở nên mạnh mẽ hơn thông qua hành trình trượt patin khó khăn.
Ông Zhang Junguang làm nghề tài xế xe tải ở thành phố Bộc Dương. Ông dạy con trai trượt patin lúc cậu bé mới lên 2. Cả hai đã rèn luyện thể lực trước khi khởi hành “chuyến đi trui rèn nhân cách” đến Bắc Kinh.
Để thưởng con trai sau chuyến đi vất vả, ông Zhang Junguang đã đưa con đi thăm thú một số điểm du lịch nổi tiếng ở Bắc Kinh bao gồm quảng trường Thiên An Môn, sân vận động Tổ chim và Vạn lý trường thành. Sau đó, cả hai lên xe buýt để về nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.