Cha già 80 tuổi chăm con bại liệt suốt 50 năm

30/12/2016 21:42 GMT+7

Câu chuyện người cha già 80 tuổi đến từ Trung Quốc suốt 50 năm qua hết lòng chăm sóc con trai bị bại liệt đang nhận được sự cảm phục của đông đảo cộng đồng mạng.

Theo Shanghaiist, ông Qian Guanhua, 80 tuổi đến từ tỉnh Chiết Giang là nhân vật được cộng đồng mạng Trung Quốc nhắc đến nhiều trong tuần qua bởi tình phụ tử mà ông dành cho cậu con trai bị bại liệt.
Ông Qian tâm sự rằng con trai ông là Qian Yougen được các bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh bại liệt chỉ một tuần sau khi chào đời và bị sốt cao.
Bằng tất cả nỗ lực của mình, ông Qian chạy vạy khắp nơi để tìm cách cứu sống con. Tuy nhiên, tình trạng sức khỏe của cậu bé Yougen mãi chỉ có thể dựa vào cha mình. Ông khẳng định chưa bao giờ nghĩ đến việc từ bỏ hay phó mặc cho người khác chăm sóc.
Cha già 80 tuổi chăm con bại liệt suốt 50 năm 1
Ông Qian Guanhua suốt 50 năm qua đều chăm sóc con trai bị bại liệt chu đáo Ảnh chụp màn hình Shanghaiist
Dù vậy, bản thân ông Qian cũng không phải là người khỏe mạnh. Trong một lần làm việc ở nông trại, ông bị tai nạn khiến ba ngón tay bị đứt. Không chỉ vậy, một lần tai nạn khác lại khiến ông hỏng đi mắt phải trong đi mắt trái bị đục thủy tinh thể.
Bản thân ông Qian tuy bị thương tật nhưng phải cáng đáng mọi việc bởi vợ ông bị bệnh tật triền miên.
Gần đây, cậu con trai Yougen vô tình bị gãy xương hàm và phải nhập viện phẫu thuật. Trong hơn một tháng qua, ông Qian ngày ngày chăm sóc con trai tại bệnh viện. Để giúp con trai khuây khỏa, ông còn mua cho con trai một chiếc máy nghe nhạc và chiếc đài.
Cha già 80 tuổi chăm con bại liệt suốt 50 năm 2
Hình ảnh ông Qian chăm con ở bệnh viện khiến nhiều người cảm động Ảnh chụp màn hình Shanghaiist
Tình thương mà ông Qian dành cho con trai khiến chính các bác sĩ và bệnh nhân ở bệnh viện cảm động.
“Tôi không coi thằng bé là gánh nặng bởi nó là một phần của gia đình. Tôi tin rằng nếu thằng bé là một người khỏe mạnh thì nó cũng sẽ hết lòng giúp đỡ khi chúng tôi bị bệnh”, một người thân của ông Qian chia sẻ.
Không ít người đã khuyên ông gửi con trai vào trung tâm song ông một mực từ chối. “Nếu bạn không chăm sóc con trai mình tốt, liệu có ai chăm sóc được không?”, ông Qian khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.