Chả lẽ không dẹp được 'rác quảng cáo' ở TP.HCM?

12/10/2016 10:02 GMT+7

Đi qua nhiều tuyến đường ở TP.HCM, ta dễ dàng nhận thấy trên các cột điện, cột biển báo giao thông, tường nhà, những tờ rơi quảng cáo, rao vặt in bằng giấy hoặc vải nhựa được treo, dán lung tung làm ảnh hưởng mỹ quan đô thị (ảnh).

Phần lớn các cơ sở, đơn vị quảng cáo “rác” có quy mô kinh doanh, dịch vụ cá nhân nhỏ lẻ như môi giới bất động sản, khoan cắt bê tông, hút hầm cầu, thuê gia sư, tuyển công nhân lao động, tìm người ở phòng ghép, dạy lái xe, sang nhượng quán xá…
Những người được thuê mướn đi dán quảng cáo thường lợi dụng ban đêm vắng vẻ lén lút mang tờ rơi đi khắp nơi treo dán. Trên các tờ rơi này đa phần chỉ ghi số điện thoại cho “khách hàng” liên lạc chứ không ghi địa chỉ cụ thể.
Đặc biệt, nhiều biển báo giao thông bị “rác quảng cáo” che lấp khiến người lái xe, người đi đường không thể nhìn rõ. Hậu quả là tai nạn giao thông, mỹ quan môi trường đô thị bị xâm hại và ảnh hưởng nếp sống văn minh.
Đáng nói là nạn “rác quảng cáo” này liên tục diễn ra trong suốt nhiều năm và dường như không thể dọn sạch được. Thiết nghĩ, cơ quan chức năng cần phối hợp chặt chẽ với các nhà mạng để có biện pháp cảnh cáo những số điện thoại trên các tờ quảng cáo “rác” và nếu sau 2 hoặc 3 lần vẫn tái diễn, thì hủy bỏ những số thuê bao này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.