Chị em rủ nhau phẫu thuật thu nhỏ vùng kín để giữ hạnh phúc gia đình

24/06/2017 13:02 GMT+7

Sau khi sinh con thứ ba, vùng kín của chị Huyền Trang (28 tuổi, Nha Trang) giãn ra nhiều và đổi màu sậm hơn khiến chị tự ti mỗi khi gần gũi chồng nên đã quyết định chi 15 triệu đi thẩm mỹ vùng kín.

Chị Huyền Trang cho biết, sau khi sinh con thứ hai chị đã thấy vùng kín xấu đi rất nhiều nên quyết định ngưng sinh con để phẫu thuật. Vậy nhưng khi chuẩn bị đi làm thì chị có bầu con thứ ba nên lại hoãn lại đến sau sinh. Cả ba lần đều sinh thường nên vùng kín giãn ra và sậm màu hơn trước khiến chị Trang tự ti nên càng quyết tâm đi phẫu thuật.
Sau khi sinh con thứ ba, chị Trang quyết định đi phẫu thuật vùng kín, rất may mắn nhận được sự ủng hộ của chồng Ảnh: NVCC
Chị vào một group chuyên về phẫu thuật thẩm mỹ của hội chị em trên Facebook để tìm hiểu thì thấy mọi người hay giới thiệu đến cơ sở của một bác sĩ ở Hà Nội nên đã chủ động liên hệ để tham khảo.
Chị rất may mắn khi nhận được sự ủng hộ của chồng, thậm chí chồng còn dẫn chị đến trước trung tâm rồi ngồi uống cà phê trong lúc đợi chị “tân trang”.
Chị Trang tâm sự: “Phẫu thuật vùng kín chỉ là tiểu phẫu đơn giản nên rất nhanh, chỉ khoảng 1 tiếng là xong. Từ khi làm xong đến nay đã 2 tuần nhưng tôi vẫn còn cảm thấy đau và chuyện vợ chồng vẫn phải kiêng cữ nên chưa biết hiệu quả thế nào”.
Sau khi làm xong, chị cũng không ngại ngần chia sẻ câu chuyện của mình trên Facebook và nhận được hàng trăm tin nhắn của các chị em hỏi kinh nghiệm.
Tương tự Trang, chị Hồng (32 tuổi, Hải Phòng) cũng tìm đến một bệnh viên uy tín để phẫu thuật thu nhỏ vùng kín sau sinh. Chị Hồng chia sẻ, sau khi sinh con, mỗi lần gần gũi của chị với chồng đều diễn ra chóng vánh, tẻ nhạt và chị không có cảm giác thích thú nhưng sau khi phẫu thuật xong chị và chồng khá hài lòng.
Không phải ai cũng may mắn như chị Hồng, chị Thảo (27 tuổi, TP.HCM) vượt hơn 1.600 km tìm đến một cơ sở ở Hà Nội theo nhiều chị em tư vấn trên Facebook để phẫu thuật vùng kín. Hết thời gian kiêng cữ, chị và chồng ai nấy cũng hào hứng như ngày đầu. Vậy nhưng, cả hai lại “về tay không” vì vùng kín thu lại quá hẹp.
Không phải ai phẫu thuật vùng kín cũng đạt được hiệu quả như mong muốn Ảnh minh họa: Shutterstock
Đạt hiệu quả nhưng cần chọn cơ sở uy tín
Bác sĩ Lê Thị Kim Dung, Viện phó Viện sức khỏe sinh sản RAFH cho biết hiện nay đời sống vật chất đầy đủ và chúng ta dễ dàng tìm hiểu những hình ảnh trên internet, nhiều chị em không tự tin với vùng kín của mình, nhất là những người sau sinh vì âm đạo bị rộng, cơ nhão và mất tính đàn hồi.
Bên cạnh đó, vùng kín giãn rộng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa như viêm nhiễm, sa tử cung, nếu không khắc phục nhanh, tình trạng này có thể tiến triển nặng nề và nguy hiểm. Vì thế, nhiều chị em tìm đến phương pháp phẫu thuật vùng kín. Đây cũng có thể xem là một cách giữ hạnh phúc gia đình vì đạt hiệu quả trong việc chăn gối.
Ngoài phẫu thuật, một số chị em còn dùng các phương pháp khác để thu nhỏ vùng kín như: phương pháp Kegels (co thắt các cơ để ngăn cản dòng nước tiểu trong một vài giây trước khi nó thoát ra ngoài) hay dùng gel làm gọn âm đạo.
Theo BS Dung cần chọn các cơ sở uy tín để phẫu thuật nhằm tránh các rủi ro Ảnh minh họa: Shutterstock
Theo BS Dung, những ca phẫu thuật thu nhỏ vùng kín đều có thể đối mặt với những rủi ro như tổn thương âm đạo, bàng quang, thậm chí gây chết người. Do vậy khi quyết định phẫu thuật vùng kín, chị em hãy tìm đến những bệnh viện hoặc cơ sở y tế uy tín.
Thực tế tại phòng khám của mình, BS Dung cũng gặp nhiều trường hợp đến các cơ sở không uy tín hoặc đi phẫu thuật ở nước ngoài về nhưng kết quả không như mong muốn, phải đi sửa lại. Như vậy, chị em cần cân nhắc trước khi quyết định phẫu thuật ở đâu để không mất tiền và mất thêm thời gian điều trị.
“Một số chị em ngại mất thời gian, muốn tiện thể nên đề nghị bác sĩ làm ngay sau khi sinh nhưng kết quả thường không được như mong muốn vì các phần phụ bị sưng nề nhiều trong quá trình chuyển dạ, khiến cho việc xác định cắt bỏ, khâu vá như thế nào rất khó khăn. Hơn nữa, sản phụ vừa qua cơn vượt cạn, còn rất mệt mỏi nên kỹ thuật viên phải thực hiện công việc thật nhanh chóng cho họ được nghỉ ngơi”, BS Dung thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.