Chị gái cho thận nhưng không có tiền để ghép

19/07/2016 10:05 GMT+7

Khi chị Trịnh Thị Tới phát hiện mình bị suy thận thì bệnh đã nặng, hiện chị đã qua được giai đoạn nguy hiểm và đang chạy thận tại Bệnh viện đa khoa .

Hơn 6 năm qua, đều đặn 1 tuần 2 lần, chị Tới phải đi chạy thận để duy trì sự sống và lo cho 3 đứa con đang tuổi đến trường.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên.Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ chị Trịnh Thị Tới; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến chị Tới trong thời gian sớm nhất.
Chị cho biết, năm 2008, phát hiện mình bị suy thận thì cũng là lúc chị đã mang thai đứa con thứ ba gần 6 tháng. Bác sĩ bảo, để điều trị, chị phải bỏ đứa con đang mang, nhưng chị quyết định giữ lại đứa con.
Sinh con xong, chị mới điều trị thì căn bệnh đã chuyển sang giai đoạn cuối. Sau một năm điều trị tích cực tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), chị được chuyển về chạy thận ở Buôn Ma Thuột.
Bệnh tật khiến chị Tới không thể lao động nặng để lo cho gia đình, kinh tế rơi vào túng quẫn. Chồng chị chán nản thường xuyên đi nhậu, đánh đập mẹ con chị.
Năm 2012, chị làm đơn xin ly hôn, rồi đưa 3 con về nương nhờ ông bà ngoại, dựng túp lều nhỏ tá túc qua ngày.
May mắn đã đến với chị Tới khi trong các cuộc kiểm tra, xét nghiệm, thận của chị gái Trịnh Thị Nga phù hợp và tương thích để ghép cho chị. Nhưng để tiến hành phẫu thuật ghép thận phải cần chi phí 240 triệu đồng. Do chị Tới là hộ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nên Bệnh viện Chợ Rẫy kết hợp với một bệnh viện của Nhật Bản nhất trí giảm cho chị 50% chi phí, chỉ còn lại 120 triệu đồng. Nhưng đây cũng là số tiền quá lớn đối với gia đình chị.
Hơn 3 tháng đã trôi qua mà gia đình chị vẫn không thể nào xoay sở được số tiền ấy.
Nếu mất đi cơ hội ghép thận, chị Tới phải chạy thận suốt đời, không biết số phận của chị và các con sẽ ra sao?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.