Chỉ 'yêu' được 7 năm đầu, phụ nữ sẽ 'tuột dốc không phanh'

03/12/2016 15:06 GMT+7

Sau 7 năm gắn bó với người yêu hoặc với chồng, phụ nữ gần như bước vào giai đoạn “tuột dốc không phanh” trong chuyện yêu khi đam mê tình dục ở họ giảm gần 53%.

Đây là kết quả nghiên cứu do Đại học Turku (Phần Lan) thực hiện. Các nhà nghiên cứu bắt đầu khảo sát 2.173 phụ nữ ở độ tuổi từ 18 đến 33 năm 2006 rồi trở lại năm 2013 để nhận định về quãng thời gian 7 năm qua ở họ.

tin liên quan

Vợ chồng "lệch pha" chăn gối
Sinh con chưa đầy tháng, anh Thuyết đã lân la bên vợ đòi “tòm tem”. Được bà chị họ mách, ngày nào chị Oanh cũng mua gà về rang cùng rau răm cho chồng ăn. Vạt rau răm trong vườn đã bị vặt trụi nhưng "súng ống đạn dược" của chồng vẫn y nguyên. Không chịu đựng nổi, chị gọi điện đến đường dây tư vấn sức khỏe sinh sản, sức khỏe đời sống và nhi khoa (1088) để tìm cách "hạ nhiệt" cho chồng.
Tỷ lệ sụt giảm 53% chỉ diễn ra ở những phụ nữ vẫn tiếp tục mối quan hệ với người cũ. Còn đối với những người tìm đến “chân trời mới” hoặc quyết định trở lại thời độc thân sau 7 năm ấy thì hoàn toàn ngược lại - họ khao khát chuyện ấy mãnh liệt hơn. Những ai có người yêu mới thì “lửa yêu” tăng lên 27% và con số này ở người độc thân vọt lên đến 37% - hẳn đó là yếu tố khuyến khích họ đi tìm tình yêu mới.
Cũng theo khảo sát này, khi các nhà nghiên cứu “quay lại” thì mới biết chỉ 44% còn duy trì mối quan hệ cũ, 40,2% đã có bạn mới và 30% sống một mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.