Chia sẻ với người dân vùng lũ

Ngày 10.12, đại diện Báo Thanh Niên đã đến các vùng lũ ở Quảng Ngãi và Bình Định trao tiền hỗ trợ cho các gia đình có người thân thiệt mạng do lũ, mỗi trường hợp 5 triệu đồng.

Tại xã Tịnh An (TP.Quảng Ngãi), chúng tôi đã trao 5 triệu đồng cho gia đình anh Nguyễn Đức Trọng (34 tuổi, ở thôn Long Bàn). Ngày 30.11, trong lúc lội qua suối Nước Chạch (xã Ba Tơ), lũ bất ngờ đổ về cuốn trôi anh Trọng. 4 ngày sau, lực lượng chức năng và người dân mới tìm được thi thể cách xa nơi bị nạn hơn 15 km. Mấy ngày qua, sau khi nhận thi thể chồng về quê nhà mai táng, chị Trương Thị Lý (25 tuổi, vợ anh Trọng) cứ khóc ngất. Không khí tang thương, đau buồn bao trùm cả căn nhà.
Rời xã Tịnh An, đoàn chúng tôi đến vùng rốn lũ H.Nghĩa Hành trao số tiền hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình anh Ngô Đức Hiệp (47 tuổi, ở thôn Kỳ Thọ Nam 2, xã Hành Đức). Chiều 6.12, anh Hiệp điều khiển xe máy chở theo con gái 5 tuổi chạy trên tuyến Bờ Đắp (thôn Kỳ Thọ Nam 2) thì bị lũ cuốn trôi. Ngay sau đó, người dân đã cứu sống được cháu bé, còn anh Hiệp thiệt mạng.
Đại diện Báo Thanh Niên trao tiền cho chị Huỳnh Thị Ngọc Ánh Ảnh: Thạch Cường
Ngồi nhìn con thơ hồn nhiên cười nói, đôi khi lại hỏi ba đâu rồi mẹ, chị Huỳnh Thị Ngọc Ánh (36 tuổi, vợ anh Hiệp) nước mắt chảy ròng ròng, nói: “Anh Hiệp lái xe tải thuê, ai kêu thì đi, còn tui bám ruộng đồng, buôn bán lặt vặt, cuộc sống cũng đủ qua ngày, giờ ảnh mất còn một mình tui cáng đáng nên khó khăn càng chồng chất”.
Dù đã quen với cảnh sống chung với lũ lụt nhưng người dân ở các vùng lũ Quảng Ngãi đều xót xa khi chứng kiến cảnh tang thương mà nhiều gia đình phải hứng chịu. Trong đợt mưa lũ ở Quảng Ngãi từ ngày 30.11 - 8.12, dòng nước lũ hung bạo đã cướp đi 10 mạng người, để lại phía sau những đứa trẻ phải chịu cảnh mồ côi, cha mẹ mất con, vợ mất chồng… Để giúp đỡ các gia đình có người chết do lũ, Báo Thanh Niên hỗ trợ mỗi trường hợp 5 triệu đồng. “Sự chia sẻ, hỗ trợ kịp thời của Báo Thanh Niên giúp các gia đình vùng lũ đang gặp khốn khó có điều kiện lo mai táng cho người thân chu toàn. Đây là nghĩa cử cao đẹp, đó chính là tình người”, ông Đàm Bàng, Phó chủ tịch UBND H.Nghĩa Hành, nói.
Gia đình em Nhuyên nhận tiền hỗ trợ của Báo Thanh Niên Ảnh: Bảo Thoa
Tại Bình Định, trong buổi sáng 10.12, đại diện Báo Thanh Niên cũng đã trao tiền hỗ trợ 3 gia đình có con là học sinh chết trong lũ, gồm: Trần Đức Thắng (13 tuổi, lớp 8A2 Trường THCS Nhơn An, TX.An Nhơn),
Đào Minh Tài (13 tuổi, cùng lớp) và Dương Nguyễn Thúy Nhuyên (10 tuổi, lớp 4A Trường tiểu học số 1 Phước Thuận, H.Tuy Phước). Trong đợt lũ từ 5 - 8.12, Bình Định có thêm 7 người chết. Hôm nay 11.12, Báo Thanh Niên tiếp tục trao tiền hỗ trợ các trường hợp thương tâm còn lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.