Chính quyền giảm 90% mức phí đỗ xe sau kiến nghị của cậu bé 14 tuổi

20/03/2017 21:06 GMT+7

Chính quyền bang New South Wales (Úc) đã chấp thuận giảm đến 90% mức phí đỗ xe tại các bệnh viện công sau kiến nghị của một bệnh nhân 14 tuổi.

Tờ Daily Telegraph ngày 20.3 đưa tin ông Brad Hazzard, Giám đốc Sở Y tế bang New South Wales đang yêu cầu các công ty điều hành bãi đỗ xe tại các bệnh viện công ở bang này phải giảm mức phí đỗ xe đến 90% cho các bệnh nhân điều trị dài hạn (trên một tuần) và người nhà của họ.Ông nói mức giảm phí đỗ xe sẽ được áp dụng bắt đầu từ tháng 7.2017.
Thay đổi này được chính quyền tiến hành sau khi cậu bé Gidon Goodman, 14 tuổi, đưa một kiến nghị lên trang web Change.org, trong đó, kêu gọi Sở Y tế bang New South Wales xem xét lại mức phí đỗ xe cắt cổ tại các bệnh viện công.
Cậu bé 14 tuổi kiến nghị, buộc chính quyền giảm 90% mức phí đỗ xe ở bệnh viện công 1
Gidon Goodman cầm một băng rôn có in từ Victory (Chiến thắng). Người đứng ở góc trái là bà Gladys Berejiklian, Thủ hiến bang New South Wales Ảnh chụp trang web Daily Telegraph
Gidon Goodman là bệnh nhân đang điều trị chứng rối loạn máu hiếm gặp tại Bệnh viện Trẻ em Sydney, bang New South Wales. Kiến nghị của Goodman, có tên gọi “Đừng bóc lột những người đang mắc các căn bệnh đe dọa tính mạng”, đã được 70.812 người kí tên ủng hộ.
Trong kiến nghị, cậu cho biết cha mẹ cậu đến chăm sóc cậu mỗi tối và phải trả 28 đô la Úc (500 ngàn đồng VN) để được đỗ xe trong thời gian 2 tiếng rưỡi ở bãi đỗ xe của bệnh viện này. Tính tổng cộng, mỗi tuần, họ phải tốn 196 đô la Úc cho phí đỗ xe (gần 3,5 triệu đồng VN).
Mức phí này thậm chí còn cao hơn phí đỗ xe ở các sân bay. Cho đến nay, cha mẹ của Goodman đã tốn 10.000 đô la Úc (176 triệu đồng VN) cho phí đỗ xe ở Bệnh viện Trẻ em Sydney.
Theo thay đổi mới, người nhà của các bệnh nhân phải điều trị dài hạn như Goodman sẽ được giảm mức phí đỗ xe xuống còn 21,2 đô la Úc (370 ngàn đồng VN) mỗi tuần thay vì 196 đô la Úc.
Phát biểu với báo chí hôm 19.3, bà Gladys Berejiklian, Thủ hiến bang New South Wales, nói: “Những thay đổi có ý nghĩa này sẽ giúp tiết kiệm chi phí cho bệnh nhân và gia đình của họ, những người cần hỗ trợ nhất trong những gia đoạn khó khăn nhất của họ”
Về phần mình, cậu bé Goodman cho biết: “Những thay đổi này sẽ tác động tích cực đến hàng ngàn người dân và thay đổi cuộc sống cho những ai từng là nạn nhân của phí đỗ xe tại các bệnh viện công”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.