Chó Dorbeman bị đâm xuyên cổ đã chết sáng nay

25/08/2016 11:19 GMT+7

Chú chó Dorbeman bị một người đàn ông dùng dao phóng lợn đâm xuyên cổ vào tối 21.8 trên đường Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội đã chết vào sáng nay (25.8).

Đó là thông tin mà Thanh Niên vừa nhận được.
Sáng nay (25.8), anh Đinh Tùng (31 tuổi, ở Hà Nội) người tham gia điều trị cho chú chó Doberman bị đâm trọng thương trước đó cho biết, chú chó đã chết vào sáng cùng ngày.
Theo anh Tùng, nguyên nhân ban đầu được xác định có thể do nhiễm trùng vết thương. Anh Tùng cho hay, anh nhận được thông tin chú chó đã chết từ người chủ.
“Trước đó, vết thương của chú Doberman có dấu hiệu nhiễm trùng, tôi có xử lý và khâu lại vết thương. Công việc vệ sinh cho chú chó vào mỗi buổi sáng hàng ngày do một người khác đảm nhiệm. Không hiểu chăm sóc thế nào mà để chó chú chó bị nhiễm trùng dẫn đến chết”, anh Tùng buồn bã kể.
Chú chó Dorbeman sau khi đã được khâu vết thương Ảnh: Đinh Tùng
Chú Dorbeman tên ở nhà là Zin đã chết sáng nay sau ít ngày bị đâm Ảnh: Chủ chú chó chia sẻ trên mạng xã hội
Trước đó vào đêm 21.8, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ video ghi lại cảnh một nam thanh niên dưới 30 tuổi ôm chú chó Doberman bị thương ở vùng cổ kêu khóc thảm thiết, nhờ sự giúp đỡ của những người đi đường.
Theo đó, chú chó Doberman này được người thanh niên chở đi trên xe đạp điện, khi đến trước số nhà 25 đường Nguyễn Chí Thanh (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội) đã cắn nhau với một con chó ta của người dân gần đó. Ngay sau đó, chủ của con chó Doberman và một số người đi đường đã tách hai con chó ra, chú chó ta không bị thương và trở về nhà.
VIDEO: Cảnh tượng chú chó bị thương được người chủ cởi áo cấm máu  
Bất ngờ ít phút sau, một người đàn ông được cho là chủ của con chó ta đã cầm dao phóng lợn lao đến đâm ngay cổ chú chó Doberman này.
Chó bị thương nặng ở vùng cổ, chủ cầu cứu người đi đường và được một nam thanh niên dùng xe máy chở đến bệnh viện Quân ý 354 (Hà Nội) sơ cứu vết thương.
Hoàn toàn có thể xử lý hình sự người đâm chó
Có thể xử lý hình sự người đâm chó
LS Quynh cho rằng nếu đúng là chủ của chú chó ta đâm xuyên cổ chú chó doberman thì người chủ hoàn toàn có thể yêu cầu cơ quan chức năng xử lý hình sự người đâm chó.
Theo quy định tại Điều 143 BLHS 1999 về Tội hủy hoại và cố ý làm hư hỏng tài sản, có giá trên 2 triệu đồng, mức phạt cho tội này là phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.
Luật sư (LS) Nguyễn Văn Quynh (Đoàn LS TP Hà Nội) cho biết trong đoạn clip chưa nêu rõ được chú chó giống Doberman bị người chủ của chú chó ta đâm trúng cổ, vì vậy nếu chủ của chú chó bị trọng thương muốn kiện có thể nhờ những người chứng kiến đứng ra làm chứng.
LS Quynh cho rằng nếu đúng là chủ của chú chó ta đâm xuyên cổ chú chó doberman thì người chủ chó Doberman hoàn toàn có thể yêu cầu cơ quan chức năng xử lý hình sự người đâm chó.
Theo quy định tại Điều 143 BLHS 1999 về Tội hủy hoại và cố ý làm hư hỏng tài sản, có giá trên 2 triệu đồng, mức phạt cho tội này là phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.
“Chó Doberman là một giống chó đắt tiền, được người nuôi xem như người thân trong gia đình nên đã bị tổn hại tinh thần khi thấy chó cưng của mình bị đâm xuyên cổ nên hoàn toàn có thể khởi kiện”, LS Quynh nêu ý kiến.

tin liên quan

Chó cưng qua đời, chàng trai Sài Gòn mua tủ đông ướp xác
Anh V.V.T (phường Trung Mỹ Tây, Quận 12) đã mua tủ đông về để đông lạnh xác chú chó cưng của mình ở nhà mà không đem chôn hay hỏa táng. Anh cũng vừa mừng sinh nhật chú chó này dù nó đã chết cách đấy 1 tuần. 
Trong clip, người chủ của chú chó Doberman vừa cầm máu cho chó cưng của mình vừa hét: “Em ơi em đừng nằm... Mọi người ơi xin giúp với, con chó nuôi bao năm cũng như con người mà”. Anh cũng luống cuống khi gọi cho người nhà liên tục hối: “Không qua nhanh con chó nó chết rồi”...
Hình ảnh chủ chú chó doberman cùng người dân xua để tách hai chú chó khi cắn nhau
Hình ảnh chủ chú chó Doberman cùng người dân xua để tách hai chú chó khi cắn nhau
Ba chiếc taxi đi ngang nhưng không xe nào chịu giúp đỡ. Đến khi chú chó gục xuống đường thì một thanh niên chạy xe máy đang chở bạn gái đã để bạn gái ở lại rồi chở anh cùng chó cưng đến bệnh viện 354 gần đó để cấp cứu.
Người thanh niên đó là anh Nguyễn Duy Tuyên (22 tuổi, ở Hòa Bình). Anh Tuyên kể khoảng 22 giờ ngày 21.8, anh cùng bạn gái đi chơi về qua trục đường Nguyễn Chí Thanh thì thấy một người đàn ông ôm chú chó Doberman đang kêu gào thảm thiết.
“Thời điểm đó chú chó bị thương ở vùng cổ, máu chảy nhiều. Anh chủ con chó thì khóc lóc, nhờ sự trợ giúp của mọi người đưa đi cấp cứu. Anh ấy và những người xung quanh cố gắng gọi taxi nhưng họ đều đi qua mà không dừng lại” anh Tuyên kể lại.
Lúc này, anh Tuyên chở bạn gái sau xe đã dừng vào lề đường và giúp đỡ người đàn ông nói trên đưa chó đến viện cấp cứu.
“Thấy không có taxi dừng lại, nên tôi nói bạn gái đứng đợi bên đường để chở giúp chú chó Deberman đến bệnh viện cấp cứu” anh Tuyên kể lại.
Khi được anh Tuyên đồng ý giúp đỡ, chủ của chú chó Doberman là một nam thanh niên dưới 30 tuổi vội vàng bế chó lên yên xe phía sau, ôm chặt và không ngừng vuốt ve chú chó để trấn an.
“Sau khi đưa chú chó đến viện cấp cứu, anh chủ gửi lời cảm ơn và tôi rời khỏi bệnh viện”, anh Tuyên cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.